Thứ Ba, 29 tháng 7, 2008

DIỄN VĂN KHAI MẠC CỦA ĐẠO HỮU QUẢNG HƯNG

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Kính Bạch Giác Linh Đức Tăng Thống
Kính Bạch Hoà Thượng Phó Viện Trưởng Viện Hoá Đạo, Phó Chủ
Tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN/HN/tại Hoa Kỳ - Hoà Thượng Tổng vụ Trưởng Tổng Vụ Tăng Sự - Hoà Thượng Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Cư Sĩ kiêm Chánh Đại diện Miền Vạn Hạnh.
Kính Bạch Chư Tôn Giáo Phẩm
Kính thưa Quí Vị Quan Khách, Quí Đồng hương và Đạo hữu Phật Tử.

Phật Giáo và Dân Tộc đã gắn bó như hình với bóng suốt chiều dài lịch sử. Khi nào bạo chúa cai trị Tổ quốc lâm nguy, Phật Giáo cùng toàn dân đoàn kết đòi hỏi phải trả lại quyền làm người. Thời nào Minh quân lảnh đạo, Phật Giáo cùng đồng bào xây dựng Quê Hương thịnh trị an lạc.
Mấy thập kỷ nay, Việt Nam lâm vào cảnh quốc nạn, do bạo quyền độc đảng Cộng sãn cai trị, trao nhau chiếc áo để nắm quyền lực.
Vận Nước nỗi trôi như thế thì Giáo Hội Phật Giáo Thống Nhất cũng trôi nỗi theo vận Nước. Vì mù quáng không nhìn thấy đạo Phật có chiều dài lịch sử với Dân Tộc. Cọng sãn hể thấy bất cứ ai không giống mình đều ghép vào phản động tiêu diệt. Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất một trong những nạn nhân đã và đang chịu đựng.
Ở Hải Ngoại, GHPGVN/TN Cọng sãn cũng không để yên, chúng tung chiến dịch Sư đánh Sư, dùng một số biến tướng ham danh ham lợi mà trước đó cùng sống chung trong ngôi nhà Giáo Hội PGVNTN, cùng Anh Em với nhau nay trở mặt làm kẻ thù, âm mưu cố tình xé nát đoàn kết đồng hương, giới Phật Tử không có nơi nương tựa tâm linh tu học theo truyền thừa Giáo Hội.

Kính Bạch Chư Tôn Giáo Phẩm
Kính thưa Quí Vị Quan Khách và Quí Đồng hương Phật Tử. Đời người không đề cao tuổi thọ 60, 70 hay 80 năm, xin hãy bình tâm tính lại, trừ bớt thời gian tuổi thọ, bệnh tật, già yếu thì tuổi đời hưởng trọn vẹn 30-40 năm là cùng.
Đức Đệ Tứ Tăng Thống trong khoảng thời gian đó, Ngài bị khổ nạn vào tù ra khám, khi ở vòng trong lao lý, khi ở vòng ngoài bị quản thúc, chỉ vì Ngài đòi hỏi Đảng Cọng sãn trả lại công lý cho Dân, trả lại dân quyền cho người sống, trả lại linh quyền cho ngưòi đã chết và trả lại Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất được tự do hoạt động, chỉ đơn giản ngần ấy thôi, Cọng sãn không chấp nhận.
Quy luật hễ có sanh ắt có tử, Đức Cố Đệ Tứ Tăng Thống không đứng ngoài qui luật đó, Ngài Viên Tịch để lại bao niềm thương tiếc vô biên.
Xuất phát từ tâm chí thành, ngưỡng mộ công hạnh Ngài, Chúng tôi Liên Khuôn Phật Học Orange, góp công góp của tổ chức Lễ Tưởng nguyện ngày hôm nay.


Kính Bạch Giác Linh Đức Tăng Thống
Trong giờ phút thiêng liêng nầy, Liên Khuôn Phật Học có tâm nguyện : Chúng con luôn luôn ở vào vị trí Phật Tử thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất do Đức Tăng Thống và Ngài Viện Trưởng Viện Hoá Đạo Thích Quảng Độ lãnh đạo. Khâm tuân các Giáo chỉ Quí Ngài Ban hành, Có nghĩa vụ với Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống nhất, không giao khoán công việc Giáo Hội để một số Quí vị gánh vác. Kính cẩn xin Giác Linh Đức Tăng Thống nhận lời tâm nguyện của Chúng Con.
Kính Bạch Chư Tôn Giáo Phẩm
Kính thưa Quí Vị Quan Khách, Thưa Quí Đồng Hương Đạo hữu Phật Tử.
Chúng con Liên Khuôn Phật Học Orange, tri ân Chư Tôn Đức Giáo Phẩm đã quang lâm chứng minh buổi lễ hôm nay.
Chúng tôi xin Chân thành cám ơn Quý Quan Khách, Quý Đồng Hương, Đạo Hữu Phật Tử, xin nhận nơi đây lời tán dương công hạnh Quí Vị, đã bỏ những thì giờ quí báu đến cùng Liên Khuôn thành tâm Lễ Tưởng Nguyện được viên mãn.
Nam Mô Thường hoan hỷ Bồ Tát Ma Ha Tát.

Chánh Đại Diện Liên Khuôn Phật Học Orange
Hồ minh Lữ Pháp danh Quảng Hưng