Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

CÂU CHUYỆN ĐẦU NĂM

 Dân Cố đô lưu lạc

     Hết năm cũ qua năm mới trên diễn đàn internet loanh quanh vẫn là chuyện của cái Giáo chỉ sai nguyên tắc, vi hiến số 10. 

    Mấu chốt vẫn là vấn đề của Hòa Thượng Thích Chánh Lạc. Chỉ một phán quyết với bản án DÂN SỰ năm 2000 hai bên Nguyên cáo và Bị cáo đồng thuận bồi hoàn thiệt hại bằng tiền triệu, ai cũng đã biết, ông Phát ngôn nhân Võ Văn Ái lại càng biết rõ hơn ai hết. Và như mọi người đều biết từ đó đến nay Hòa Thượng Thích Chánh Lạc không bị bất cứ một ràng buộc nào về mặt luật pháp (nếu như có tội thì dù cho là Cha Cố, Thị trưởng hay Quan chức Cảnh sát đều bị ra toà và lãnh án theo luật pháp Hoa Kỳ mà truyền thông báo chí đã thường loan tải), đằng này Hoà Thượng đi lại Hoằng pháp trên khắp các Tiểu Bang Hoa Kỳ .  

     Đại Hôị Phật Giáo năm 2003 Hoà Thượng được Đức Đệ Tứ Tăng  Thống cử vào hàng Giáo Phẩm lãnh đạo Giáo Hội tại Hải Ngoại. Và mới đây trong Đại Hôi IX năm 2011, Hòa Thượng  Thích Chánh Lạc được Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ bổ nhiệm chức Chủ Tịch Văn Phòng II VHĐ là ngôi vị lảnh đạo cao nhất của Giáo Hôị ở Hải Ngoải, không ai phiền trách thắc măc chi chuyện bồi thường ở Colorado, mọi sự đều êm ả tốt đẹp. 

    Suốt thời gian 10 năm qua trong bất cứ lễ lớn hay hội luận nào của Giáo Hội cũng đều có sự hiện diện của Ông Võ văn Ái kề cận HòaThượng Thích Chánh Lạc với sự hợp tác, cung kính và thuần phục trước con mắt của hàng Phật Tử khắp nơi.  

  Cho đến năm 2012, khi có chuyện bất hoà về việc một tài liệu trong cuốn cẩm nang do Ông Võ văn Ái soạn và phát ra trong khoá Đại học Hè năm thứ hai, năm 2012 đã bị Hòa Thượng Thích Chánh Lạc  cho lệnh thu hồi nên Ông Ái bất mãn không hợp tác trong khóa Đại học hè năm sau (2013), cũng trong thởi gian này HòaThượng Thích Chánh Lạc  không còn cung cấp cho Ông Aí hàng chục ngàn như trước phần vì kinh tế khó khăn, phần dành giúp Quí Thầy trong Nước; lại thêm việc HòaThượng Thích Chánh Lạc  yêu cầu Ông Aí viết biên lai khi nhận tiền của Giáo Hội  $72,00.00 làm cho Ông Ái bực bội làm lơ luôn . Sự ghét hận của Ông Aí với Hòa Thượng Thích Chánh Lạc tràn đầy ắp khi nhóm Ông Bảo Quốc Kiếm  bút chiến với nhóm Thục vũ lôi kéo Ông Võ Văn Ái và Hòa Thượng Thích Chánh Lạc vào vòng đối nghịch thực sự thì Phòng TTPGQT liên tiếp loan tãi những tin tức lũng cũng nôi bộ xuyên tạc nói xấu đủ điều để tranh thủ dư luận và những người quan tâm đã đoán trước chắc chắn sẽ có một số dữ kiện xảy ra  để tiếp theo một cuộc thanh trừng theo kiều Cộng sãn. Quả thật Đức đệ Ngũ Tăng thống ra Cáo bạch từ nhiệm, không có tính chiến lược của một nhà lảnh đạo tài ba cở Đức Tăng Thống, nhưng vì sự sắp xếp chiến lươc của ĐH Ái, HT TQuảng Độ đã từ nhiệm và đáo nhiệm chỉ cách 1,2 ngày, chúng tôi hàng cư sĩ đã nhìn rõ GHPGVNTN đã đến bờ vực, và rồi Giáo chỉ 15 A, rồi Giáo Chỉ số 10 bãi nhiệm môt loạt chức vụ trong yếu của Giáo Hội từ trong ra ngoài Nước với lý do bao che Hoà Thượng Thích Chánh Lạc và chụp mũ hồ đồ vô cớ, là phát súng ân huệ nã vào tim GH. 

     Dã dụ như câu chuyện được tuyên truyền  để cáo buộc Hòa Thượng Thích Chánh Lạc là đúng 100%  thì điều gì sẽ xãy ra? Tất cả Hàng Giáo Phẩm lảnh đạo, nhất là ông Phát ngôn nhân VV Ái với thiên lý nhãn, với tài thu thập tài liệu (ngay cả hồ sơ Mật của CS ông cũng biết) một  Trưởng PTTPGQT và Đức đệ ngũ Tăng Thống đều phải bị cách chức như Giáo Chỉ số 10 vì đã bao che Hòa Thượng Thích Chánh Lạc từ 2000 đến 2013 mới phải.  

  Điều buồn cười là câu chuyện Hòa Thượng Thích Chánh Lạc chẳng là cái gì so với hàng ngàn vụ tu sĩ bị ra tòa và ở tù trên toàn thế giới nhưng những tôn giáo khác không bao giờ đưa ra công chúng ngoài Báo giới, và truyền hình. 

    Thật là xấu hổ khi mang danh là Phòng TTPGQT mà đã cấu kết với một nhóm người lẽo mép khẩu Phật tâm xà phản sư và thề nguyền sẽ báo thù sư phụ vì vị Sư phụ này đã cách chức chúng ra khỏi Tổng vụ Hoằng pháp của thầy, chúng ra rã loan truyền lên năm châu bốn biển toàn là chuyện đặt đều nghi kỵ làm ô danh cho tổ chức, tan nát guồng máy của Giáo Hôi cả 4,5 năm qua Cứ như Giáo Chỉ  số 10 công cử thì Giáo Hội  chỉ còn sống vật vờ với một Viện Hoá Đạo ở một ngôi Chùa Làng cách Huế gần 20 cây số do Hoà Thựơng Thích Như Đạt 86 tuổi làm Viện  Trưỡng (Chùa nầy không dám cho mượn làm điạ điểm phát qua cho TPB/VNCH hồi năm ngoái). 

     Với Văn phòng Tổng Thư Ký ở trong một hẽm  nhỏ ở Đà Nẳng bị CS cô lập quanh năm. Và với một Ngài Tăng Thống bị cô lập trong 4 bức tường ở Saigon chỉ nghe được thông tin bên ngoài 1 chiều, và chỉ nghe cũng như tin một người ông Phát ngôn viên. 

     Huế thì như thế, Đà nẳng thì như thế và Saìgon cũng không gì hơn nhưng Ông Võ văn Ái vẫn an tâm cho sự trường tồn cũa Giáo Hôi vì đã có đàn em là LÊ CÔNG CẦU tên cộng sự đắc lực và đầy mưu mô xảo quyệt, Lê Công Cầu lại có đủ yếu tố thuận lơị để làm con thoi đi lại giữa Huế-Đà Nẵng-Saigon, ra vào phòng cách ly của Ngài Quảng Độ một cách dễ dàng để tâu trình, chấp bút từ Cáo bạch đến Giáo chỉ dưới sự chì đạo của Võ văn Ái, và đặc biệt là sự làm lơ của Chính quyền CS do tên LÊ CÔNG CƠ là em ruột của LÊ CÔNG CẦU bao che, tên CƠ trước 1975 là Cán bộ CS nằm vùng núp dưới danh nghiã Giáo Sư trường Trung Học Trần Quí Cáp Hội An, Gia đình vợ y đều là CS. Sau năm 1975 LÊ CÔNG CƠ làm Chủ tịch UBMTTQ Quảng Nam Đà Nẳng.Thực là một mưu đồ làm cho Giáo Hội đổ nát, không còn thực chất trên mọi phương diện từ Kiến thức- Khả năng - Nhân Sự - Cơ Sỡ - Địa bàn và Quần chúng Phật Tử nhưng ba bên đều có lợi: 

1/-Đối với Hòa Thượng Thích như Đạt và Thích Thanh Quang thì đắc thắng và tự hào loại hết rồi thì từ nay còn ai hơn ta ? 

2/-Đối với CS thì bất chiến tự nhiên thành, 40 năm bao nhiêu mưu mô không sao làm phân rả được, bây giờ chỉ với LÊ CÔNG CẦU và LÊ CÔNG CƠ mà khuynh đảo cả một tổ cức Giáo Hội phải tan hàng sẫy nghé. 

3/-Đối với Võ văn Aí thì bằng mọi cách duy trì cho còn Hoà Thượng Quảng Độ với cái danh chống Cộng của GHPGVNTN để làm lá chắn, là Võ văn Ái còn có FUND của NED hàng năm bình quân lên tới trên 90 ngàn Mỹ kim (từ năm 2004 đến 2012 Võ văn Aí đã được NED cấp 839 ngàn mỹ kim, năm 2013 chưa tổng kết). Do đó bất chấp phải trái, bất chấp lương tri, bằng mọi thủ đọan để Võ văn Ái tồn tại với nhãn hiệu là người phát ngôn của nhà đấu tranh một đời chống cộng là Ái được NED nuôi (chỉ tiếc là nuôi mãi mà không mập lại LÙN hoài, mà đã LÙN thì thuộc loại người độc ác vô cùng, chả thế mà Ông Bà Ta thường nói “ đừng chơi với thằng lé, đừng ghé nhà thằng LÙN “ nguy hiểm đến vậy mà Chư Tăng nhà mình chung bát, chung bàn với nó bao nhiêu năm nay thì mang họa vào thân là phải rồi. 

 Cháu học sinh Tiểu học đọc và hiểu được một bản văn là đã thấy cái gọi là Giáo chỉ số 10 hoàn toàn vô giá trị chiếu theo Hiến Chương của GHPGVNTN. Nhưng có lẽ vì quá ê chề với văn phong, với ngôn ngữ chợ buá trong chốn thiền môn. Quá ngán ngẫm với mưu mô và hành động hiềm độc bất nhân bất nghiã nên gần hết hàng Giáo phẫm đành phải tạm lui về Tăng Đoàn là Tổ Chức đã tái khai sinh GHPGVNTN qua Đại Hội bất thường  tại Tu Viện Nguyên Thiều Bình Định vào cuối tháng 9 năm 2003 để tìm phương thức cứu Giáo Hội .Nhưng chưa yên đâu, nếu Tăng Đoàn không sớm có biện pháp cứu nguy Giao Hôị thì rồi đây một mai nếu Ngài Tăng Thống Thích Quảng Đô trăm tuổi , Siêu Tăng Thống Võ văn Ái sẽ dựng Ngài NHƯ ĐẠT lên Tăng Thống đấy, À mà Ngài Quảng Độ tuổi cũng ngang ngang với Ngài Như Đạt nên sẽ song hành 100 tuổi, thì Ái sẽ đưa Ngài THANH QUANG là TĂNG THỐNG chứ ai nữa. 

  Võ văn Ái có lột da sống mãi với ngôi vị Siêu Tăng Thống không ? Muốn nhưng không được đâu vì :Tất cả đều trở về với cát bụi-Chỉ có tiếng thơm mọi người sẽ ghi nhớ hoặc tiếng thối mọi người sẽ phỉ nhỗ là tồn tại mãi với nhân thế mà thôi./- 

  Tản mạn vừa viết xong thì nghe tin Lê Công Cầu bị bắt giữ và VV Ái đang hô hào thả, ôi vở kịchsao mà ấu trĩ rứa hè, ai không biết LC Cầu đang bị P.Tử toàn thế giới giũa thẳng tay thì VV Ái phải lên bài bản khổ nhục kế chứ. Dân Huế tui cá độ là một Blogger Điếu cày bị 10 tù, chứ phản động cở LC Cầu thì không bị tù quá 10 ngày, anh ta đang ngồi rung đùi lượm tiền viện trợ từ NED. 

 Tản mạn vài hàng chuẩn bị bước vào năm 

  Ngọ có nghĩa là “DỌT”. 

Ai đồng thuận thì Please FWD. 

Ai ghét cứ chưởi  hoặc delete.


 Sự thật mất lòng 

 Dân Cố Đô lưu lạc
Jan.01/2014
Jan.01/2014


Bs Phan M Hiển Pháp quốcKính cám ơn Bác Dalat Cao Nguyen tóm tắc diển biến vụ việc hiện tình GHPGVNTN đang trên đà Tan Nát...Rất ngạc nhiên được biết: em ruột Lê Công Cầu là Lê Công Cơ sau 1975 làm Chủ Tịch UBMTTQ Quãng Nam-Đà NẳnhVậy là bửa 1.1. vừa qua, LCCầu được mơì ăn Tất Niên vơí cán ngố nào đó, rôì ra vẻ bùa mà đeo và tuyên bố bị hoỉ cung 13 giờ liên tiếp (theo bản tin Võ Văn Aí)Quý vị nào tin chuyện hoỉ cung 13 tiếng nhân ngày đầu năm 1.1. CS cũng ham vui, xem vidéo trước đây ngoaì Trung lụt lội mà cha con nó vẩn tiếp tục ăn nhậu,huống gì 1 ngày đầu năm. Công chức nào bị trực phaỉ đi làm cũng phaỉ mau mau thanh toán công chuyện để baì bàn nhậu Hơi đâu mà hoỉ cung 1 ngươì ra vào hàng tuần Huế -Saìgon, có khi 2 lần.AtulaLÊ CÔNG CẦU tên cộng sự đắc lực và đầy mưu mô xảo quyệt, Lê Công Cầu lại có đủ yếu tố thuận lơị để làm con thoi đi lại giữa Huế-Đà Nẵng-Saigon, ra vào phòng cách ly của Ngài Quảng Độ một cách dễ dàng để tâu trình, chấp bút từ Cáo bạch đến Giáo chỉ dưới sự chì đạo của Võ văn Ái, và đặc biệt là sự làm lơ của Chính quyền CS do tên LÊ CÔNG CƠ là em ruột của LÊ CÔNG CẦU bao che, tên CƠ trước 1975 là Cán bộ CS nằm vùng núp dưới danh nghiã Giáo Sư trường Trung Học Trần Quí Cáp Hội An, Gia đình vợ y đều là CS. Sau năm 1975 LÊ CÔNG CƠ làm Chủ tịch UBMTTQ Quảng Nam Đà Nẳng.Le 03/01/2014 18:16, DaLat CaoNguyen a écrit :
Kính nhờ quý vị phổ biến giúp, Đa TaAucun virus trouvé dans ce message.
Analyse effectuée par AVG - www.avg.frVersion: 2014.0.4259 / Base de données virale: 3658/6973 - Date: 03/01/2014