Thứ Năm, 19 tháng 2, 2009

TƯỜNG THUẬT VỀ HAI BUỔI TIỆC CHAY GÂY QUĨ ĐẶC BIỆT




Westminster: Nhằm thực hiện Quyết nghị của Đại Hội thường niên năm 2008 của Văn Phòng II Viện Hoá Đạo, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tai Hoa Kỳ, Đại Lễ Phật Đản Phật lịch 2553 sẽ được long trọng tổ chức tại Chùa Điều Ngự vào ngày Chủ Nhật 10 tháng 5 năm 2009 nhằm ngày 16 tháng 4 năm Kỷ Sửu.

Để trợ duyên cho việc tổ chức Đại Lễ, hai buổi tiệc chay tạo công đức cúng dường ngày Đản Sanh đã được tổ chức liên tục trong hai ngày thứ bảy 14 tháng 02 tại nhà hàng Sea Food KingDom và Chủ nhật 15 tháng 02 năm 2009 tại nhà Sea Food World với số người tham dự lên tới trên 1.300 người (bao gồm vé và giấy mời).

Tưởng cũng nên biết trong một thời gian ngắn kể từ buổi họp tại Chùa Điều Ngự để thành lập Ban Tổ Chức Đại lễ cho đến ngày mời tiệc chỉ trong một thời gian ngắn mà lại tổ chức hai buổi tiệc chay cận kề vào một cuối tuần trong hai nhà hàng lớn là điều hiếm thấy lâu nay. Sở dĩ như vậy là vì 550 vé và 50 giấy mời buổi tiệc vào ngày Chủ nhật 15 tháng 02 đã được đồng hương Phật Tử các giới ủng hộ lấy hết vé chỉ sau một ngày phát hành. Do đó còn rất rất nhiều tổ chức, hội đoàn và đồng hương chưa kịp biết tới, khi nghe nói đã điện thoại hoặc gặp Ban tổ chức muốn lấy vé để thỏa lòng dự phần ủng hộ Văn Phòng II-GH PGVN TN trong việc tổ chức ngày Đại Lễ Phật Đản . Do nhu cầu ủng hộ nhiệt tình của mọi giới như vậy nên Ban Tổ chức đã kịp thời phát hành thêm 600 vé và 100 giấy mời tại một nhà hàng lớn khác vào tối thứ bảy hôm trước (14 tháng 2 trước) . Thoả mãn mong cầu ủng hộ nhiệt tình của hồng hương Phật Tử các giới mà đặc biệt là các tổ chức Cộng Đồng, Đoàn thể đã sốt sắng lấy nguyên từng 5 bàn, 3 bàn , 2 bàn, 1 bàn cho tổ chức, đoàn thể mình cùng tham dự, nhờ cùng chung một tấm lòng đó mà 600 vé và 100 giấy mời đã hết sạch, không đáp ứng được rất nhiếu cú điện thoại muốn giữ vé, không có vé bán tại cửa chỉ giải quyết được một số rất ít cho bà con chưa có vé vào tham dự nhờ có ít người giờ chót gọi điện báo vì lý do riêng không đến được và dành cho Ban tổ chức xử dụng các chỗ ngồi đó.

Một điểm đặc biệt nữa cũng cần nêu ra đây để cùng suy nghĩ. Thông thường tất cả các buổi tiệc khách mời thường đến trể cả một vài tiếng theo giờ mời, vì vậy đã có câu ví von “không ăn đậu không phải là người Mễ, không đi trể không phải là người Việt Nam” quả thật câu này chỉ nói để vui cười chớ thực tế thì không đúng như vậy; bởi vì chứng minh qua hai buổi tiệc chay chúng tôi nhận thấy chẳng những đồng hương chúng ta không không đi trễ mà có rất nhiều vị đã đến sớm hơn so với giờ mời trên vé.
Nhờ vậy hai buổi tiệc đã sớm khai mạc trang trọng theo nghi thức thường lệ do Ca Nhạc Sĩ Việt Dũng (Sea food KingDom) và Nhà Báo Thái Tú Hạp (Sea food World) điều khiển :

-Chào cờ và hát quốc ca Hoa Kỳ do Cháu Đan Vi và Ca sĩ Nhã Đoàn phụ trách
-Chào cờ và hát quốc ca VNCH do toàn thể Đồng hương cùng hát
-Chào cờ và hát Phật Giáo Ca
-Một phút nhập Từ Bi quán.

Hai buổi tiệc đều được sự quang Lâm Chứng minh cuả Đức Phó Tăng Thống Đại Lão Hoà Thượng Thích Hộ Giác, Hoà Thượng Thích Chánh Lạc Phó viện Trưởng Viện Hoá Đạo cùng Chư Tôn Hoà Thượng Thượng Tọa thuộc Văn Phòng II/ Viện Hoá Đạo -Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải ngoại tại Hoa Kỳ.

Chương trình văn nghệ đặc sắc do nhiều Nghệ sĩ đến gíúp vui và vũ khúc do các Cháu trong Gia đình Phật Tử Chùa Điều Ngự trình diễn. Ngoài Nhạc sĩ Việt Dũng và Nhà Thơ Thái Tú Hạp còn có các MC Minh Phượng, Giáng Ngọc, Ái Cầm, Phương hồng Quế ... đã điều hợp cho hai buổi tiệc rất vui nhộn và linh hoạt từ phần văn nghệ mà đặc biệt là hai buổi đấu giá và ủng hộ đi đến thành công viên mãn..

Trong dịp này ngoài các tặng phẩm cúng dường có giá trị để đấu giá là Bộ Phật Quang đại Tự Điển gồm 6 tập do Đại Lão Hòa Thượng Xử Lý Viện Tăng Thống-Viện Trưởng Viện Hoá Đạo đã vượt qua nhiều chướng ngại khó khăn của Chính quyền Cọng sãn trong 10 năm mới hoàn thành, được giới thiệu, Phật tử hiện diện đã nhiệt liệt ủng hộ với hết tấm lòng trong đó Đạo Hữu MINH TÂM đã ủng hộ lên tới $20.940,00 , tuy nhiên Đạo hữu đã lên máy vi âm biểu tỏ niềm vui mừng và phát biểu “Đây là một vật báu có giá trị chung cho tất cả Phật Tử nên Đạo hữu phát tâm cúng lại cho Văn Phòng II/VHĐ đặt tại Chùa Điều Ngự để mọi người cùng có cơ hội nghiên cứu công trình dịch thuật có giá trị này” Tiếng vỗ tán tán thán công đức vang rền và nỗi vui mừng chung vô lượng. Trước đó đồng hương Phật Tử mọi giới cũng đã vui mừng vỗ tay tán dương Đạo hữu JIMMY D TRAN đã cúng
Chùa Điều Ngự số tiền lên tới 16.500$00.

Chương trình văn nghệ tiếp diễn xen lẫn với tiếng vận động, tiếng xướng tên từng phong thư ủng hộ bên nầy, bên kia đã làm cho không khi hai buổi tiệc chay vui nhộn và đúng nghĩa với mục đích là gây quĩ cho công tác Phật Sự Đại lễ Phật Đản 2553 thành công viên mãn.

Nhân đây e cũng nên ghi ra thành quả để mọi người cùng biết và cùng vui chung với Ban Tổ Chức, với Phật Tử và với mọi Tổ Chức Đoàn thể cùng chung một tấm lòng ủng hộ Văn Phòng II Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất trong công cuộc phục hoạt Đạo Pháp-Cứu nguy Dân tộc qua cơn Pháp nạn và Quốc nạn-Dành lại Tự do-Dân Chủ-Nhân Quyền cho toàn Dân và toàn vẹn lãnh hải lãnh thổ cho giang sơn Tổ Quốc Việt Nam thân yêu; thành quả hai buổi tiệc gây quĩ thu tại chỗ cũng như thu bổ sung trao tay sau đó. Sau khi trừ mọi chi phi còn lại là : SÁU MƯƠI HAI NGÀN MỘT TRĂM CHÍN MƯƠI CHÍN ĐỒNG ($62,199.00) do những tấm lòng và bàn tay làm ra từ mồ hôi và nước mắt, từ gian nan vất vã, trong khi mọi người đang phải suy tính về nhà cửa, về từng việc chi tiêu và cơm áo trong thời buổi kinh tế suy thoái, mua bán ế ẩm và thất nghiệp tràn lan chưa từng thấy như hiện nay .
Thật là một thành quả vui mừng mà cảm động,vượt ngoài sự mong ước. Một thành quả không chỉ nói lên con số về tiền bạc mà tự nó đã biểu tỏ tấm lòng của đồng hương Phật Tử và mọi giới luôn luôn dành niềm ưu ái hổ trợ hướng về VP II/VHĐ/GH PGVN TN.

Chắc chắn thành quả nầy sẽ tăng thêm phần nghị lực cho Chư Tôn Đức Giáo Phẩm trên bước đường dấn thân cho Đại nghĩa của Đạo Pháp và Dân Tộc. Và chắc chắn chúng ta sẽ hưởng phước báu của những lời tán thán và cầu nguyện của Quí Ngài.

Riêng người viết, chúng tôi với hiểu biết hạn chế và cảm nghĩ chân tình xin ghi lại để kịp thời tường trình tin vui cùng Quí vị. Xin hoan hỷ bỏ qua cho mọi thiếu sót ngoài ý muốn và xin đón nhận mọi sự bổ sung hoàn chỉnh để sẽ điều chỉnh vào Bản Tin AN LẠC số 3.

Thanh Trúc/Chơn Diệu
Đoàn An Lạc Phụng Sự