Thứ Tư, 7 tháng 5, 2008

BẢN TIN SINH HOẠT

BẢN TIN SINH HOẠT CỦA LIÊN KHUÔN PHẬT HỌC KỲ THỨ 8

Qua thư mời tham dự Đại Lễ Phật Đản 2552 của Văn Phòng II Viện Hoá Đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Haỉ Ngoại tại Hoa Kỳ . Để chuẩn bị các công việc Phật Sự mà Liên Khuôn Phât Học nhận tham gia trước cũng như trong ngày Đại Lể, mặc dầu rất bận rộn với nhiều việc nhưng Liên Khuôn Phật Học cũng đã giữ đúng Lịch sinh hoạt định kỳ lần thứ 8 tại nhà Đạo Hữu TÂM VỊ cư ngụ trong Thành Phố GARDEN GROVE.
Hôm nay Chủ Nhật 04-5-2008, Đúng 2 pm các Đạo hữu trong Liên Khuôn đã tề tựu với sự hoan hỷ đón tiếp của Đạo hữu Tâm Vị và Chị Phổ Tôn, riêng hai Đạo hữu Tâm Quang vì bận việc riêng và Đạo hữu Nguyên Lệ vì sức khoẻ nên đã báo vắng mặt từ trước không đến dự được. Nhưng hôm nay Liên Khuôn lại đón nhận thêm Đạo Hữu Phổ Khang, Đạo Hữu Đồng Huy, Đạo Hữu Nguyên Mâu và một số Nữ Phật Tử đến cùng tham dự .
Như thường lệ, phần I của chưong trình sinh hoạt là phần Nghi Lễ , Trước Bàn Thờ Tam Bảo trang nghiêm, khói hương nghi ngút, tòan thể Đạo hữu hiện diện cùng gia chủ đã thành tâm thực hiện khóa lễ Cầu An cho Gia đình và toàn thể Liên Khuôn.
Qua phần 2 mở đầu buổi sinh hoạt, Đạo hữu Quảng Hưng Chánh Đại Diện đã ngõ lời chào mừng với toàn thể Đạo hữu hiện diện mà nhất là với Qui Đạo hữu mới tham dự lần dầu .
Tiếp theo Đạo hữu Chơn Diệu Thường trực giới thiệu từng Thành viên Ban Đại diện cũng như các Đạo hữu cũ với các Đạo hữu mới và Các Đạo hữu mới với thành viên cũ, những tràng pháo tay vang dòn chào đón nhau đậm tình ấm cúng.
Tiếp đến Ban Đại diện đã thông qua Tôn chỉ, mục đích và phương thức hoạt động mà trước đây qua các cuộc họp các Đạo hữu sáng lập đã đồng ý để các Đạo hữu mới biết, đồng thời giải đáp ổn thỏa tất cả các câu hỏi của quí Đạo hữu mới.
Trong công tác kiện toàn tổ chức Đạo hữu Chơn Diệu cũng đã tường trình v/v Đạo Hữu đã nhờVăn Phòng Luật Sư cũng như Văn Phòng Dân Cử Công Quyền Tư vấn về Tổ Chức Sinh hoạt của Liên Khuôn Phật Học về mặt Luật Pháp căn cứ theo Bản Dự Thảo Lập Qui của Liên Khuôn. Mọi người yên tâm và tùy theo từng thời kỳ Liên Khuôn Phật Học phát triển mở rộng để thực hiện các nguyên tắc hành chánh phù hợp, giữ vững sinh hoạt trong khuôn khổ Luật Pháp qui định.
Việc cần thiết hiện nay là tất cả thành viên tham gia sinh hoạt với Liên Khuôn đều phải do sự TỰ NGUYỆN để chịu trách nhiệm về mặt Dân sự cho chính mình, do đó mọi người đã sốt sắng ghi danh vào PHIẾU TỰ NGUYỆN GHI DANH SINH HOẠT PHẬT SỰ VỚI LIÊN KHUÔN PHẬT HỌC để Thường Trực lưu giữ Hồ sơ Liên Khuôn.
Sau đó cuộc họp đã duyệt xét lại các công việc đã, đang và sẽ tiến hành trong hai tuần qua gồm:
-Liên Khuôn đã hiện diên đông đủ để viếng Lễ tang Bác Sĩ Vũ hữu Ngôn, phân ưu cùng tang quyến và thực hiện trọng thể một khóa lễ Cầu Siêu cho người quá cố.
-Đề ra một số nguyên tắc khi có yêu cầu về hộ niệm tang đám ( nhiều yếu tố nhưng quan trọng nhất là Ban Nghi lễ cần có thời gian báo trước).
-Phân công phụ trách phục vụ ngày Đại Lễ bằng cách Thông Báo trên Đài Phát Thanh, các baó Viển Đông, Việt Báo, Người Việt nhiều ngày , nhiều số để cho đồng bào Phật Tử biết mà ghi danh với Liên Khuôn Phật Học để thuê xe chung cùng đi dư Đại Lễ Phật Đản do GHPGVN/Thống Nhất tổ chức tại Chùa Diệu Pháp.
-Phân công trách nhiệm cho các Đạo Hữu đảm trách các phần vụ Chuông Trống Bát Nhả, Thỉnh Sư, Rước Kiệu Ngọc Xá Lợi và Tiếp Tân trong ngày Đại Lễ.
-Sau cùng là hẹn cùng nhau đúng 8:30 am ngày 11-5-08 có mặt tại……. để cùng đi với đồng bào Phật Tử về Chùa Diệu Pháp dự Lễ Hội Phật Đản năm 2552.

Sau đó Đạo hữu gia chủ khoản đãi Chè, trái cây, bánh trà và rồi buổi sinh hoạt lại chuyển sang phần trà đàm để mọi người nói cười với nhau những điều chưa nói hết.
Với lòng hiếu khách của Gia chủ, với niềm vui thân tình nói cười như không muốn dứt nhưng đồng hồ cũng đã điểm 5:30 pm. nên e đã đến lúc chia tay để hẹn gặp nhau vào lúc 2 giờ chiều CHỦ NHẬT vào hai tuần sau tại nhà Đạo Hữu TÂM MỸ.

Ra về, bắt tay và cám ơn nhau cứ hai tuần lại cùng nhau có một niềm vui chân tình quí hóa đầy tình Đaọ vị vậy.


Garden Grove, ngày 04 tháng 5 năm 2008
Thanh Trúc/Chơn Diệu