Thứ Tư, 28 tháng 5, 2008

BẢN TIN SINH HOẠT CỦA LIÊN KHUÔN KY 9




BẢN TIN SINH HOẠT CỦA LIÊN KHUÔN PHẬT HỌC KỲ THỨ 9

Theo Lịch sinh hoạt định kỳ, hôm nay là ngày Chủ Nhật 25 tháng 5 năm 2008 nhằm ngày 21 tháng 4 năm Mậu Tý, Nam Nữ Phật Tử Đạo hữu Liên Khuôn Phật học đã tề tựu về tư gia Đạo Hữu Tâm Mỹ (Garden Grove) để tham dự Sinh hoạt Phật Sự lần thứ 9.
“Đến hẹn lại lên”, đúng 2 giớ chiều, tại tư gia Đạo hữu Tâm Mỹ đã rộn rã tiếng chào mừng thăm hỏi nhau , đa số đã hiện hữu, tuy nhiên cũng có ít đạo hữu vắng mặt vì bận công việc hoặc đau ốm. Đồng thời có một số Đạo hữu mới đến sinh hoạt với Liên Khuôn.
Trong cảnh vật Mây Trời cá nưóc, Lan mai cúc trúc cuả vườn cây đủ lọai, đủ màu xinh tưoi mát mẽ, tạo nên cảnh vật như đang ở trong cảnh “Cốc Lâm Tuyền” ngày nào phải không Đạo hữu Gia chủ ?
Giữ đúng chương trình thường lệ , hôm nay Liên Khuôn Phật Học cử hành Khóa lễ Cầu An theo lời thỉnh cầu của Đạo hữu gia chủ.





Trước Bàn Thờ Tam Bảo trang nghiêm, đèn hoa rực rỡ, trầm hương nghi ngút lan tỏa. Ban Nghi Lễ cùng Gia Chủ và các Đạo hữu hiện diện đã cử hành Lễ Cầu An cho Gia đình Đạo hữu Tâm Mỹ cũng như cho toàn thể Đạo Hữu trong Liên Khuôn. Tiếng chuông mõ tung niệm nhịp nhàng. Tiếng tang , linh, khánh âm vang hoà điệu cùng lời xướng tán của Đạo Hữu Tâm Quang Chủ Sám cùng Ban Kinh Sư khi trầm khi bỗng tạo nên không khí trang nghiêm huyền diệu trong toàn Gia trang, chắc sẽ lưu lại trong lòng Đạo hữu gia chủ và gia đình một ấn tượng êm đềm và trang trọng .


Sau khoá lễ toàn thể đã tham dự phần sinh hoạt :
Mỡ đầu Đạo Hữu Quảng Hưng Chánh Đại diện ngõ lời chào mừng sự hiện diện của tất cả đaọ hữu củ cũng như mới đến tham dự. Kế đến Đao hữu Chơn Diệu UV.Thường Trực chuyển lời thăm hỏi của Đạo hửu Nguyên Lệ đang bị bệnh đến Qui Đạo hữu trong Liên Khuôn và hẹn khi khỏe sẽ cùng đi tham gia sinh hoạt Phật sự với Liên Khuôn . Sau đó là phần giới thiệu thành phần Đạo hữu củ với các Đạo hữu mới và ngược lại. Từng tràng pháo tay vang lên hoan hỷ chào mừng nhau.
Trong phần thảo luận, có nhiều ý kiến đóng góp và đã đi đến đồng thuận một số vấn đề như sau:

1/-Do yêu cầu của các Đạo hữu mới, Liên Khuôn Phật Học xác nhận là không thu tiền Niên liễm. Khi cần tịnh tài sẽ đóng góp tùy theo từng nhu cầu

: Phục vụ công tác Phật Sự khi có lễ bái ; thăm viếng phúng điếu khi có Đạo hữu Vợ hoặc Chồng hay Tứ thân Phụ mẫu quá vãng thì ngoài các Khóa Lễ, Liên Khuôn sẽ có đăng báo phân ưu và vòng hoa phúng điếu, Chi phí sẽ chia đều cho mọi người cùng đóng góp.


2/-Kể từ tháng 6/2008 trở đi, Sinh hoạt định kỳ của Liên khuôn được ấn định mỗi tháng một lần vào lúc 2 giờ chiều ngày CHỦ NHẬT ĐẦU TIÊN CỦA MỖI THÁNG ngoại trừ các khoá lễ bất thường khi có nhu cầu của các Đạo Hữu trong Liên Khuôn.

Sau cùng là phần khoản đãi một bữa trai soạn với nhiều món chay ngon miệng do bàn tay khéo léo của Đạo hữu Quảng Thành (phu nhân Đạo hữu Tâm Mỹ) và các Cháu lo soạn. “Người có lòng nhiệt tình bày biện mời mọc thì kẻ có bụng cũng đã hoan hỷ tiếp nhận từ món này qua món khác” trong không khí nói cười thật là hòa đồng vui vẽ.

Buổi sinh hoạt đã kết thúc vào lúc 5.30 chiều. Bắt tay ra về, Cám ơn nhau đã có cơ duyên cộng nghiệp, cùng mang lại niềm vui và an lạc chung cho nhau, và hẹn tái ngộ trong sinh hoạt kỳ thứ 10 vào lúc 2 giờ chiều ngày Chủ Nhật đầu tiên của tháng 6 và cũng là ngày 01/6/2008.

Garden Grove, ngày 25 tháng 5 năm 2008
Thanh Trúc/Chơn Diệu