Thứ Ba, 22 tháng 4, 2008

Sinh Họat kỳ 7

BẢN TIN SINH HOẠT LIÊN KHUÔN PHẬTHỌC (lần thứ 7)

Theo Lịch Sinh hoạt định kỳ, tuần nầy Chủ Nhật 20-4-2008 Liên Khuôn Phật Học sinh hoạt Phật sự tại Nhà Đạo Hữu Nguyên Hoà. Vì đường đi khá xa nên các Bác cũng như Anh Chị em đã tự đi hoặc tiếp đón nhau từ lúc 12giờ 30 để cùng đi chung 2 xe do Đạo Hữu Tâm Vị và Cháu Tuấn cầm lái.

Đúng 2 giờ chiều thì đến nơi với sự hoan hỷ chào mừng cuả Đạo Hữu gia chủ, Gia đình và thân hữu hiện diện khá đông.

Điểm đặc biệt sinh hoạt lần nầy tại tư gia đạo hữu lại trùng vào thời điểm gia đình húy kỵ Cụ Thân sinh Đạo hữu Nguyên Hòa đã ngõ ý xin Ban Nghi Lễ Liên Khuôn một Khóa Lễ Cầu Siêu cho Ông Cụ.

Trước Bàn Thờ Phật trang nghiêm và Bàn Linh ấm cúng đầy đủ hương hoa quả phẩm ; Ban nghi lễ cùng toàn thể Đạo hữu Liên Khuôn cùng Gia đình, bà con và thân hữu, đã thực hiện đầy đủ Nghi thức Cầu siêu và cúng Linh rất chu đáo. Tiếng Chuông mõ, tiếng tang và tiếng khánh linh đã hòa nhịp âm vang Tán Phật nhịp nhàng, thanh thoát và tiếng tụng niệm đều đặn của toàn thể Phật tử hiện diện theo Nghi thức Cầu Siêu mà Ban Nghi Lễ Liên Khuôn đã sao lục và in ấn được trao tận tay mỗi người.

Sau đó là phần thọ trai do gia đình đạo hữu Nguyên Hoà khoản đãi, đúng ý nghĩa là “trước cúng sau cấp” mà mọi gia đình Phật Tử miền Trung thường nói (không biết bà con Phật tử miền Bắc và miền Nam có nói vậy không).

Giữ đúng chương trình sinh hoat thường xuyên, tiếp đến là phần sinh hoạt Phật Sự, thảo luận và đồng thuận nhiều vấn đề, chỉ ghi ra đây một số việc cần thực hiện trong những ngày tới:

1/Ủy nhiệm cho Đạo hữu Thường Trực Liên Khuôn làm Văn thư gởi về Văn Phòng II VHD/GHPGVNTN xin thông báo cho Liên Khuôn biết nếu có thay đổi gì liên quan đến thành phần Ban Tiếp Tân và Ban Nghi lễ mà cuộc họp ngày 10-4-2008 tại Chùa Diệu Pháp đã phân công.

2/Dựa vào sự đồng thuận trong cuộc họp để ra thông báo v/v thuê xe cho Phật tử muốn đi chung về LOS dự Đại Lễ Phật Đản do GHPGVNTN tổ chức, và Ủy nhiệm cho các Đạo Hữu Tâm Pháp,Chơn Diệu, Thiện Tín, Tâm Mỹ phụ trách v/v này.

3/-Chuyển giao số tiền 1.000$00 do các đạo hữu trong Liên Khuôn đóng góp cho Đạo hữu Tâm Mỹ Ban Xã Hội Liên Khuôn để chuyển về Ban Tổ Chức Đại Lễ Phật Đản $700.00, còn lại $300.00 dành phục vụ các việc khác liên quan đến Đại Lễ Phật Đản (sẽ ghi báo đầy đủ sau khi xong việc).

4/-Đạo Hữu Nguyên Lương nhận sẽ thưa chuyện với Chư Tôn để thỉnh ý một số việc về Ngày Lễ VU LAN.

Buổi sinh hoạt chấm dứt sau khi tất cả cùng đứng dậy nghiêm chỉnh niệm Danh Hiệu Bổn Sư thì đồng hồ cũng đã điểm 5:30 chiều.

Ra sân chụp hình kỹ niệm, bầu trời Vùng biển còn nắng vàng nhưng đã thấy mát lạnh. Vui vẽ tiển chào nhau, hẹn tái ngộ sinh họat lần thứ 8 hai tuần sau tại nhà Đạo Hữu TÂM VỊ Garden Grove. Ra về, ai nấy như cùng có cảm giác đã tạo cho nhau những niềm vui tin cậy và chân thật mà ở lứa tuổi nầy ai cũng cần có dưỡng tố tinh thần như vâỵ để luôn luôn vui sống và lạc quan trước mọi vấn đề.

Carson, 20-4-2008

Thanh Trúc/Chơn Diệu