Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2008

BẢN TIN SINH HOẠT LIÊN KHUÔN PHẬT HỌC ORANGE
( Lần thứ 6)
Theo lịch sinh hoạt định kỳ, vào lúc 2giờ chiều Chủ Nhật 6-4-2008 Ban Đại diện Liên khuôn Phật Học Orange đã tề tựu về tư gia Đạo hữu theo lịch luân lưu đã thông báo để sinh hoạït Phật sự và tu học kỳ thứ 6.
Thành phần tham dự đông đủ, riêng Đạo hữu Tâm Vị có báo trước sẽ vắng mặt vì cùng gia đình đi nghĩ phép xa.

Đặc biệt hôm nay Liên Khuôn hoan hỷ chào mừng Đạo hữu Nguyên Lệ là một Cư Sĩ uyên thâm về nghi lễ và kinh kệ sẽ cùng sinh hoạt ; và đồng thời chào đón thêm 12 vị nam nữ Cư sĩ Phật Tử đếùn tham dự.
Chương trình sinh hoạt gồm 3 phần :
1/-Khóa lễ Cầu An cho tất cả Nam Nữ Phật tử và gia đình trong Liên Khuôn .
2/-Phần sinh hoạt
3/-Trà đàm .

1/- Khóa Lễ Cầu An đã được Ban Nghi Lễ cử hành một cách trọng thể, tất cả mọi người tham dự đều được trao tập Kinh Cầu An do Ban Nghi Lễ Liên Khuôn sao lục nên tất cả đều tụng theo. Sau khóa lễ Quí vị Phật Tử mới đều thích thú và tấm tắc ca ngợi Ban Nghi lễ đã Tán tụng quá hay, có người còn nói đi Chùa hoài mà ít khi được nghe như vậy.
2/-Phần sinh hoạt cũng như thường lệ. Sau khi niêm Danh Hiệu Đức Bổn Sư (3 lần), Đạo hữu Quảng Hưng Chánh Đại Diện mở lơi øchào mừng chung nhất là với Đạo hữu Nguyên Lê và các Nam Nữ Đạo hữu mới tham dự.
Tiếp đến là phần giới thiệu từng thành viên cũ, mới.
-Phần thảo luận và thông qua các vấn đề sau đây :
a/-Mời Đạo Hữu Nguyên Lê giữ nhiệm vụ đồng Phó Đại diện Nghi Lễ và Tu học.
-Mời Đạo hữu … Chân Tâm phụ Tá Phó Đại diện Ngoai Vụ
và mời một số vị bổ sung vào các việc khác.
Tất cả đều hoan hỷ nhận lời cũng như sự hân hoan chào mừng của mọi người.
b/-Ban Ngoại Vụ Thông báo Đại Lễ Phật Đản năm nay GHPGViệt NamTN/vp2/VHD sẽ tổ chức tại Chùa Diệu Pháp và Liên khuôn sẽ tùy duyên tham dự.
c/-Ban Nghi Lễ và tu học tường trình về sao lục, đã và sẽ in ấn Kinh cho thích nghi và đầy đủ cho mỗi khóa lễ của Liên Khuôn.
-Sau khi thảo luận tất cả đồng thuận phần tu học trong mỗi buổi sinh hoạt sẽ diễn ra dưới hình thức “Hội đàm Giáo Lý”, và tùy nhu cầu có thể cách mỗi kỳ sẽ có phần hướng dẩn về nghi lễ và xử dụng chuông mõ v.v..
- d/-Ban Truyền thông giới thiệu 02 Trang nhà trên INTERNET của Liên Khuôn Phật Họïc gồm :
www.lienkhuon-phathoc.blogspot.com
www.geocities.com/nghilephatgiao
Đề nghị các Đạo hữu tham gia đưa tin hoặc viết bài gởi về Ban truyền thông sẽ tùy nghi tuển lựa đưa lên mạng.
-Đến 4giờ 45 chiều phần sinh hoạt hoàn mãn sau khi mọi người đứng dậy nghiêm chỉnh niệm Danh hiệu Đức Bổn Sư và tất cả cùng ra sân chụp chung hình kỷ niệm , Sau đó là phần trà đàm và trai vị do Đạo hữu gia chủ khoản đãi nhân ngày mồng một tháng 3 âm lịch.
-5giờ 30 chiều thì mọi người chia tay ra về vui vẽ đầy tình đạo vị và hẹn gặp nhau vào Chiều Chủ Nhật hai tuần sau tại nhà Đạo hữu Nguyên Hòa.
Đang khi đất nước suy vi, con đường dẩn dắt đến Đạo Pháp mông lung có lúc như đang nghiêng ngữa,làm cho người Phật Tử nặng lòng vói Quê hương và Đạo Pháp như se thắt, chồn chân, thúc thủ. May thay phúc lành trợ duyên cho một số Anh chị em cư sĩ Phật Tử áo Lam có tâm đạo chân chính tìm lại với nhau, để rồi thường xuyên trao đổi tâm tình, hợp tác phân chia công việc Phật Sự với nhau và cứ hai tuần một lần lại hội tụ để cùng nhau Lễ Phật, tu học và sinh hoat Phậït sự, đồng thời cũng là dịp thăm viếng, kết chặt tình tương thân tương ái .

Cả một đời đi Chùa đã nhiều, sinh hoạt Hội Đoàn trong Đạo, ngoài Đời cũng lắm, nhưng người viết cảm thấy chưa có lúc nào Chí hướng và tâm tình chia sẽ với nhau một cách đậm đà và chân tình, thương quí nhau như Anh Chị Em một nhà của Liên Khuôn Phật Học vậy.
Nguyện cầu Hồng Ân Tam Bảo dộ trì cho chúng ta và gia đình thân tâm thường an lạc, mọi sinh hoat Phật Sự của Liên Khuôn viên thành.
Westminster, Ngày 6 tháng 4 năm 2008
tức mồng một tháng 3 năm Mậu Tý
Thanh Trúc/Chơn Diệu