Thứ Năm, 9 tháng 9, 2010

Chuyện Không Thể Không Nói

Kính chuyển đến Quý Độc Giả
Kính mong được Quý Vị giúp phổ biến rộng rãi
Chân thành cám ơn Quý Vị
Trần Kiên Cường

Tập Đoàn Về Nguồn hãy tổ chức “Ngày Sám Hối”

Trong võ thuật, các võ sư thường cho biết kỹ thuật trả đòn bao giờ cũng gay go hơn ra chiêu, vì muốn trả đòn thì cần phải biết hoặc đoán được các chiêu số của đối thủ, tức là phải biết đối thủ sẽ tiến thoái ra sao, nhất là cách trả đòn phải có nghệ thuật, và một khi đã rõ được hết đòn của đối phương, thì đòn đánh trả của mình mới có hiệu quả. Đối với bọn phàm phu Ma tăng trong Tập đoàn Dị giáo Về Nguồn, chúng đứng trong bến-nước-bùn mà còn học đòi đánh đấm quý Phật tử ủng hộ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất thì khác nào trứng chọi đá, chúng thất bại là chuyện dĩ nhiên, vì bất cứ ai đọc bài chúng viết là như được nghe kể chuyện khôi hài. Nhưng những chuyện của đám Ma tăng Về Nguồn này xin được gác qua, rồi sẽ bàn tới chúng, là vì trước hơn mọi chuyện Trần Kiên Cường tôi phải xin kể lại một sự việc cũ về cách trả đòn của Một Nhà Sư Cô Đơn, tuy diễn biến đã xảy ra cách đây 10 năm nhưng lại rất thú vị, nên tôi cần phải nhắc lại.

Cách trả đòn của Nhà Sư Cô Đơn
“Nhà Sư Cô Đơn” là danh gọi mà báo chí hải ngoại hồi năm 2000 đã đặt cho Đại Lão Hòa Thượng Thích Huyền Quang, vị Sư lúc đó vẫn đang bị Việt Cộng quản chế tại một ngôi nhà vắng-trước-trống-sau ở quận Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi, dù khi ấy Ngài vẫn đang đảm nhiệm Xử Lý Thường Vụ Viện Trưởng Viện Tăng Thống Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, một chức vụ xem như cao nhất trong hàng Tăng Sĩ tại Việt Nam. Nhưng có điều trớ trêu (hay điều đáng buồn) là Ngài chỉ được phép ở trong ngôi nhà vắng-trước-trống-sau này, chỉ có một cái bàn thờ nhỏ và một chiếc chõng nhỏ (chõng = giường bằng tre), và hằng ngày Đại Lão Hòa Thượng chỉ được phép đứng từ bên này nhìn sang ngôi Chùa trước nhà, nơi mà bọn công an đã ra lệnh cho Ngài là “không được léo hánh tới đó”!

Sáng ngày Thứ Tư 5 tháng 7 năm 2000, một nhóm 6 người gồm có Trưởng và Phó Ban Tôn giáo quốc doanh và mấy tên công an kéo đến “nhà” của ĐLHT Thích Huyền Quang để hung hãn thẩm vấn Ngài, nguyên nhân chỉ vì trước đó không lâu Ngài đã viết một bức thư đề nghị Đảng và Nhà nước Việt Cộng hãy “lấy ngày 30 tháng 4 làm Ngày Sám Hối và Chúc Sinh toàn quốc”.
Cuộc thẩm vấn của Ban tôn giáo quốc doanh và bọn công an Việt Cộng chú trọng vào việc nạt nộ với những lời lẽ cộc cằn và vô lễ nhằm trấn áp tinh thần Vị Đại Lão Hòa Thượng. Có điều rất trớ trêu và rất tức cười là những kẻ đi thẩm vấn với cung cách đó lại phải lúng túng ngượng nghịu vì bí lối khi bị Hòa Thượng vặn ngược mọi điều. Xin được nhắc lại đây vài câu dẫn chứng.

Công an hỏi: “Ông” ở nơi xó góc này, chẳng bước chân ra khỏi cửa, biết gì về tình hình mà viết lung tung ! “Ông” có biết rằng đất nước ta đang từng ngày đi lên không? Đời sống nhân dân ngày càng tiến bộ rõ nét. Ai đói nghèo đâu mà ông bảo là nhân dân nghèo đói? “Ông” muốn sách động nhân dân chứ gì?
Hòa Thượng đủng đỉnh trả lời: Đảng và Nhà nước viết đầy trên tường là “Dân biết, Dân làm, Dân bàn, Dân kiểm tra”, vậy nghĩa là gì? Các ông giải thích tôi nghe thử.Luật nào cấm tôi phát biểu? Các ông nói tôi nghe thử. Chính nhà nước kêu gọi “xóa đói, giảm nghèo” trên tivi, trên radio, trên báo chí kia mà. Không đói sao mà xóa? Không nghèo sao mà giảm? Hả các ông? Ngay ở chỗ quản thúc tôi đây, ngày nào cũng có người tới xin tiền, xin gạo, không đói sao họ lại đi xin? Các anh giảng tôi nghe coi.
Đại Lão Hòa Thượng trả đòn bằng những câu hỏi đặt ngược lại kiểu đó, thì dù bọn công an Việt Cộng có rước tên tổng bí thư Đảng hay những tên lý thuyết gia sừng sỏ Việt Cộng nào tới, chắc chắn chúng cũng phải chào thua Ngài, không thể trả lời nổi. Có thể nói là những câu trả lời sau đó, Đại Lão Hòa Thượng luôn ở thế dồn bọn công an vào ngõ cụt, đường cùng. Có lúc chúng cũng… đổ quạu, nhưng Ngài chẳng hề sợ sệt, nghĩa là Ngài cứ tỉnh bơ, chẳng tỏ vẻ gì cả.

Cuối cùng, vì đuối lý trước vị Hòa Thượng cao niên, bọn tôn giáo quốc doanh và công an liền nháy mắt nhau để đánh… nước bài chuồn, nhưng chúng cũng ráng vớt vát một câu cuối:
Công an hỏi: “Ông” khó chịu lắm. “Ông” lẩm cẩm lắm. “Ông” cứ liều cái mạng già của ông để nói càng, viết càng như vậy mãi sao?
Hòa Thượng thủng thỉnh nói: Tôi lẩm cẩm chỗ nào? Tôi ăn nói đàng hoàng lịch sự, tôi nói chuyện gì cũng có đầu có đuôi, có đủ chứng lý, số liệu và sự kiện chính xác. Nếu tôi lẩm cẩm thì sao các anh còn tới đây “làm việc” với tôi? Các anh lại nói “tôi liều cái mạng già” là các anh xúc phạm tôi đó. Tôi già nhưng tôi không nói bậy, không nói láo, nói lừa, nói vu khống. Tôi già nhưng tôi nói chuyện chính đáng, có sự thật rành rành trước mắt chứng minh. Đảng các anh muốn có người liều mạng bảo vệ đảng, thì Giáo Hội chúng tôi cũng có rất nhiều người can cường, bất khuất bảo vệ Đạo, mà tôi là một trong những người sẵn sàng hy sinh thân mạng để bảo vệ Đạo Pháp và Dân Tộc. Nhưng tôi nói cho các anh biết, Việt Nam là dân tộc hiếu hòa, tôn trọng lễ nghĩa. Hôm nay các anh đến “làm việc” với tôi một cách cộc cằn, hung hãn, thiếu văn hóa và thiếu lễ độ. Các anh muốn chọc tức để tôi động não mà chết chứ gì? Các anh lầm rồi. Các anh chưa hiểu được lòng dân, thì làm sao hiểu được người tu hành. Đừng nói thêm chi nữa, các anh về trình với đảng của các anh đưa tôi ra tòa đi, rồi sẽ cùng nhau đối chất công khai. Nơi thôn làng hẻo lánh này, các anh muốn nói ngược nói xuôi gì cũng được, có ai biết đâu!
Bọn công an và ban tôn giáo quốc doanh Việt Cộng cứ tưởng rằng lấy cớ thẩm vấn để hù dọa được Nhà Sư, ai ngờ bị Hòa Thượng vạch mặt kể tội nguyên cả cái Đảng Việt Cộng tàn ác độc tài. Chúng nghe Ngài thách thức mà đành lắc đầu chịu lép vế.
Sau cuộc “thẩm vấn” như thế, bọn công an viết biên bản và yêu cầu Đại Lão Hòa Thượng ký nhận, nhưng Hòa Thượng đọc xong liền trả lời: “Biên bản chỉ ghi lời các anh vu cáo, đâu có ghi lời của tôi mà bảo tôi ký”. Công an liền… xuống nước năn nỉ Ngài. Thông thường thì người bị thẩm vấn phải năn nỉ, nhưng trường hợp này lại thấy chính bọn công an năn nỉ ngược, đúng là chuyện như đùa, rất tức cười. Để bọn chúng đi khuất mắt sớm, Đại Lão Hòa Thượng đành phải ký tên, nhưng trước khi ký Ngài đã ghi rõ rằng 6 người có đến “nhà” Ngài, họ đã hỏi đủ thứ, Ngài trả lời đầy đủ, nhưng không đọc thấy họ ghi vào biên bản, cho nên Ngài sẽ không chịu trách nhiệm về những điều họ báo cáo miệng.
Ai cũng thấy cách trả đòn của Đại Lão Hòa Thượng đối với bọn công an nhằm phân tích về việc Ngài đề nghị Đảng Việt Cộng hãy tổ chức “Ngày Sám Hối” và “Chúc Sinh toàn quốc” thật rất tuyệt vời.

Ma tăng Về Nguồn bày chuyện Đại hội Về Nguồn
Thời gian vừa qua, sau khi sư Minh Tâm phổ biến hai “Lá Thư” vận động tổ chức Ngày hiệp kỵ Lich Đại Tổ Sư tức Đại hội 4 Ngày Về Nguồn tại Âu Châu, thì lập tức Phật Tử truyền thừa khắp thế giới đều lên tiếng vạch mặt phản Giáo Hội, phản Thầy Tổ của Tập đoàn Dị giáo Về Nguồn do sư Minh Tâm, chùa Khánh Anh ở Pháp điều hành. Nguyên nhân vì qua hai “Lá Thư” này, Minh Tâm đã huênh hoang, nguỵ biện, kể cả việc hắn ba hoa chích choè rằng Tăng đoàn Dị giáo Về Nguồn là… đại diện hợp pháp và duy nhất của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN). Do đó quý Phật Tử ủng hộ GHPGVNTN dưới sự lãnh đạo của Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ đã phản ứng mạnh với nhiều lập luận hợp lý, hợp với Hiến Chương, Lập Trường và Nội Quy của Giáo Hội Truyền Thừa, những lập luận đưa ra đã khiến Minh Tâm và bọn Về Nguồn… ngọng. Thế là Tập đoàn Dị giáo Về Nguồn liền sai biểu bọn đệ tử của Minh Tâm, Như Điển, … nhao nhao lên như… bầy ruồi vỡ tổ. Bọn này thực sự chỉ biết chửi tục, chúng dựng đứng ra đủ điều láo lếu, đúng là loài sâu bọ lên làm người. Tưởng cũng cần nói rõ: bọn đệ tử này của Minh Tâm có kẻ thật, và cũng có… kẻ giả, mà kẻ giả là những cái nick-ma của sư Minh Tâm, sư Như Điển, sư Quảng Ba, v.v. chớ không còn ai khác, thật là một quang cảnh bát nháo khó tưởng tượng nổi. Điểm đặc biệt đáng nói đầu tiên là chính Minh Tâm trong “Lá Thư thứ hai” và cả đám đệ tử cà chớn của hắn đều chối rằng chúng không hề Tiếm Danh GHPGVNTN, cho nên Trần Kiên Cường tôi xin phép được kể lại từ lúc khởi đầu có nhóm Về Nguồn, tất cả đã diễn ra như sau:

Ngày 7 tháng 1 năm 2007, sư Minh Tâm, chùa Khánh Anh ở Pháp, bỗng tự ý triệu tập cuộc họp Tăng Ni, vượt khỏi khuôn khổ của Hiến Chương và Quy Chế GHPGVNTN. Tuy sư Minh Tâm đã là thành viên của GHPGVNTN, nhưng từ cuộc họp tự ý kể trên, Minh Tâm lại cho thành lập một Tổ chức mới lấy tên là “Tăng Ni Việt Nam hải ngoại” do chính sư Minh Tâm làm Trưởng ban Điều hợp. Thế rồi 9 tháng sau, trong 3 ngày 21, 22 và 23 tháng 9 năm 2007, sư Minh Tâm lại triệu tập Đại hội Về Nguồn tại chùa Pháp Vân ở thành phố Toronto, Canada, nghĩa là sư Minh Tâm quyết đẩy mạnh việc ly khai GHPGVNTN, và vì vậy mà từ đó Tổ Chức của Minh Tâm mới có tên là Nhóm Về Nguồn.
Sau đó, Nhóm Về Nguồn của sư Minh Tâm mới kết hợp với Nhóm Thân Hữu Già Lam của ông Phạm văn Thương (Tuệ Sỹ) và ông Lê mạnh Thát (Trí Siêu), hai ông “sếp sòng” này thì ở tại VN, còn Nhóm Thân Hữu Gìa Lam thì ở tại… Bắc Mỹ, và từ đó đã đưa tới việc ly khai GHPGVNTN của Bát đại Ma tăng ở Hoa Kỳ (phần lớn trụ tại Cali).
Tám tên Ma tăng này lại thành lập nhóm mới vào tháng 1 năm 2008 lấy tên là “Cộng đồng Phật giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ”, đứng đầu nhóm này là sư Giác Nhiên ở Little Saigon, Nam Cali. Sư Giác Nhiên là người đã về Việt Nam tham dự Phật Đản Liên Hiệp Quốc tổ chức tại Hà Nội vào tháng 5 năm 2008, và tấm hình chụp sư Giác Nhiên đến thăm “lăng bác” từng được phổ biến rộng rãi cho thấy rõ thực chất của Nhóm Về Nguồn là chấp nhận về lạy tên giặc già bán nước Hồ chí Minh. Trước sự kiện này, ngay sau đó phản ứng của Phật Tử chính danh đối với Nhóm Về Nguồn đã trở nên dữ dội, tất cả các cộng đồng Người Việt Tỵ Nạn tại hải ngoại đều phản đối khuynh hướng của Nhóm Về Nguồn là thỏa hiệp, hòa hợp hòa giải với Việt Cộng, Chính vì thế mà trong năm 2008, liền có hiện tượng Nhóm Về Nguồn vốn ly khai với GHPGVNTN bỗng trở về xử dụng lại danh xưng GHPGVNTN. Điển hình là tại Đại hội Về Nguồn tổ chức tại chùa Bát Nhã, Little Saigon, Nam California vào hai ngày 18 và 19 tháng 9 năm 2008, sư Minh Tâm chủ trì Đại Hội đã tuyên bố bỏ danh xưng “Cộng đồng Phật giáo VN tại Hoa Kỳ” và tiếm lại danh xưng GHPGVNTN tại Hoa Kỳ.
Vì thế mới có việc đồng hương Phật Tử khắp nơi cùng lên án vụ Tiếm Danh này của Tập Đoàn Dị Giáo Về Nguồn, nhất là vụ sư Giác Nhiên là trưởng nhóm Về Nguồn đã về Việt Nam để lạy tên gian tặc Hồ chí Minh tại Hà Nội, hình ảnh đã rõ ràng, chối cãi gì nữa, chỉ còn có Sám Hối mà thôi.

Chuyện thị phi của bầy ruồi Về Nguồn
Trước hết xin được xác định rõ, bầy ruồi Về Nguồn gồm có những tên Hoàng anh Tuấn, Lê Trần (lelytran63), Hộ Pháp, Hoàng thục An, Tổng giám đốc Văn phòng cõi trên, v.v… Bầy ruồi này là đám cóc nhái trong tập đoàn Dị giáo Về Nguồn, bọn chúng đúng là sâu bọ lên làm người nên chúng chỉ biết chửi tục, hỗn hào, vô lễ.
Ngoài ra còn có vài con ruồi chầu rìa như Tôn thất Sơn, Nguyễn phước Đáng, Chu tất Tiến, Phan minh Tài… những tên này chỉ biết thỉnh thoảng nhảy vào để ăn-có.
Sở dĩ tôi gọi những kẻ có tên trên đây thuộc giống… ruồi, vì loài ruồi nhặng là kẻ thù của con người, bất cứ ai thấy ruồi nhặng cũng đập, cũng đuổi vì không muốn chúng đến gần. Những kẻ có tên trên đây rất xứng đáng được gọi là ruồi, vì suốt thời gian qua, trên diễn đàn cứ thấy xuất hiện những cái tên đó, với những vấn đề được moi móc nhằm gây phiền nhiễu các quý vị có tinh thần chống cộng, và ủng hộ GHPGVNTN dưới sự lãnh đạo của Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ. May mắn thay, từng email của chúng đã lập tức bị những bài viết đầy dũng khí của nhiều quý vị có tinh thần cao sẵn sàng lên tiếng để dập tắt các lập luận điên rồ, ngu ngố của bọn ruồi nhặng Hoàng anh Tuấn, Lê Trần, hai tên phá hoại lì lợm những lúc gần đây. Tôi thấy không cần phải nhắc lại từng email, vì chỉ mới một, hai tuần vừa qua, nếu quý độc giả chưa delete thì các email này vẫn còn đó.

Thực ra vấn đề hiện nay là, Minh Tâm và đám sư Về Nguồn đang rất bối rối, cứ xem việc tuyên bố bằng 2 Lá Thư vận động một cách hấp tấp, chỉ ba tuần lễ sau là tổ chức Ngày Về Nguồn, thì biết rằng đám Về Nguồn rất sợ Đại Hội bị… bể. Do đó đám cóc nhái Hoàng anh Tuấn, Lê Trần được “cấp trên” “xua” ra để dùng cách chửi với những lời lẽ vô cùng thô tục, kể cả với phụ nữ, rồi lại dựng đứng đủ thứ chuyện. Chúng giở trò đổi trắng thay đen, khiến cho mọi Phật Tử không dằn được tức giận, sẽ đối đáp trả lời chúng, thế là quên mất việc chống đối Ngày Về Nguồn. Trong võ thuật, đấy là kế “điệu hổ ly sơn”, khiến cọp rời khỏi núi, Minh Tâm và bọn Về Nguồn sẽ ung dung tự tung tự tác. Tôi được biết, các Ma tăng ở Hoa Kỳ đã lặng lẽ lấy vé máy bay qua Đức từ mấy hôm trước, và sẽ khởi hành ngày 9 tháng 9 năm 2010, tất cả hành động như những bóng ma. Nếu Ngày Hiệp Kỵ Lịch Đại Tổ Sư là danh chính ngôn thuận, thì đi tham dự là một vinh hạnh, chứ đâu có thầm lén như là… “chạy trốn nợ” kiểu đó. Bọn ruồi nhặng Hoàng anh Tuấn, Lê Trần, … nếu không sợ sệt thì đâu có trốn chui trốn nhủi mà lấm lét chửi bậy, rủa bạ những người chúng biết là nguy hiểm cho Tập đoàn Dị Giáo Về Nguồn. Cho nên Trần Kiên Cường tôi thấy không đáng để tâm đến những lời cộc cằn, dơ dáy, bẩn thỉu của bọn ruồi nhặng này, Quý Độc Giả không cần biết những điều chúng viết.

Tôi chỉ xin vắn tắt kể lại ở đây một email đặc biệt. Đó là email của bà Diệu Trạm, bà viết về sư Minh Tâm ở chùa Khánh Anh, tại Pháp Quốc. Ngay sau email này của bà Diệu Trạm, lại có một email khác của Ông/Bà Chau Long Nguyen: nguyenchaulong62@yahoo.fr (theo địa chỉ email thì xuất xứ từ Pháp) xác nhận bà Diệu Trạm từng có lúc đã tu ở chùa Khánh Anh của sư Minh Tâm, chắc chắn bà biết rõ về ông sư này. Bà Diệu Trạm viết nguyên văn một đoạn như sau:
“… Sư (Minh Tâm) tự ý thành lập Tăng đoàn Hải ngoại là Sư đã xé Hiến Chương của GHPGVNHN và vi phạm vào những Pháp quy của GHPGVNTN và các GH tại hải ngoại mà chính các Sư đang lãnh đạo. Việc làm sai trái đó Sư tin là đúng, là tuân thủ Hiến Chương của GHPGVNTN sao? Dù Sư có cố gắng giải thích cách chi đi nữa thì Sư cũng không thể biện minh cho hành động mà người đời gọi là phản loạn của Sư. Chẳng những vậy mà các Sư còn viết bài mạ lị, vu khống, bôi nhọ rằng Đại lão Hòa thượng Thích Huyền Quang và Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ là già cả, lú lẩn, vô minh nên mới ban hành Giáo chỉ số 9. Sư còn vu khống là Giáo Hội trong nước bị cài người vào nên mới có Giáo chỉ số 9. Sư đang nằm mơ hay Sư đang bị Bộ Chính trị và Ban bí thư Trung ương Đảng CSVN chỉ đạo phải viết lếu láo như thế?...” (nguyên văn).
Và ở một đoạn khác, bà Diệu Trạm viết rằng: “…Hãy tỉnh dậy đi Sư Minh Tâm ơi. Nếu cô DT có xúi giục Sư thì Sư cũng biết điều một chút chứ. Sư còn nhớ năm nào Sư Tánh Thiệt đòi lột y cô DT vì cô DT cùng với Sư tằng tịu trong chùa Khánh Anh không? Sư tung tin là Sư đau bao tử chỉ ăn mì gói, nhưng thực sự thì Sư toàn ăn chả, ăn nem, ăn gà tây, và ăn đủ thứ thức ngon vật lạ trên đời. Sư nghĩ là việc làm của Sư không ai biết cả à?...” (nguyên văn).
Có một sự việc khá buồn cười, là sau khi email của bà Diệu Trạm phổ biến, thì hai con ruồi nhặng Lê Trần và Hoàng anh Tuấn vội vàng… quỳ mọp để cứu sư phụ. Lê Trần thì viết ở trước bài của bà Diệu Trạm là… “Diệu Trạm Võ Văn Nùn!” với font chữ rất lớn, và chấm hết. Còn tên Hoàng anh Tuấn thì viết một câu rằng: “Điểu Trám có cái tên là Lâm Trận với cái địa chỉ email tranlam2010@gmail.com quả đúng là kẻ thất phu như y đã tự công nhận, mà còn là tên bất tiếu như bài viết của y đã phô bài!” … (nguyên văn). Thật chẳng ra “cái trò trống” gì hết cả.

Qua email của bà Diệu Trạm, lại được Ông/Bà Châu Long Nguyễn xác nhận là trước đây bà Diệu Trạm có tu tại chùa Khánh Anh và từng thân cận với sư Minh Tâm, tôi tin rằng những điều bà tiết lộ trong email này là sự thật. Nhất là vừa qua còn có bài “Tình hình Phật Giáo Việt Nam Châu Âu”, tác giả là ông Thiện Cao ở Đức, đây là một bài viết cho thấy rõ các sư Minh Tâm, Bảo Lạc, Như Điển, v.v… đúng là những ma tăng, và những điều do bà Diệu Trạm tường thuật như tôi đã ghi lại ở trên đều chính xác. Tư cách của tên sư hổ mang Minh Tâm tệ hại như thế mà lại muốn tổ chức “Lễ Hiệp Kỵ Lịch Đại Tổ Sư”, thì tôi tin chắc rằng sẽ không có vị Tổ Sư nào chứng minh cho đám Về Nguồn này cả.
Xin trích vài câu trong bài “Tình hình Phật Giáo Việt Nam Châu Âu”, ông Thiện Cao viết: “GHPGVNTN Liên Châu do sư Minh Tâm điều hành, và từ khi Nhóm Về Nguồn ra đời để đánh lận con đen, sư Minh Tâm đã cấu kết với Chủ tịch công đồng VN Âu Châu (chức vụ không có ai bầu) Lại thế Hùng để… đi “đấu tranh”. Nhưng Minh Tâm và Lại thế Hùng đã có hành động làm suy yếu cuộc biểu tình của Cộng Đồng Việt Nam trong ngày 08-05-09 tại Genève ở Thụy Sĩ. Trong khi mọi người Việt Nam biểu tình phản đối CSVN vi phạm nhân qưyền, thì Minh Tâm và Lại thế Hùng lại đi giành chỗ trước Tòa nhà LHQ để họ… cầu nguyện. Sư Minh Tâm cầu nguyện chuyện gì, và cầu nguyện cho ai?” Chuyện giành chỗ trong Công trường LHQ của sư Minh Tâm và tên Lại thế Hùng nhằm phá rối cuộc biểu tình của cộng đồng Việt Nam chống Việt Cộng đã là một vết nhơ không bao giờ xóa sạch trong cuộc đời của tên ma tăng Minh Tâm, chẳng biết có bao giờ Minh Tâm và đám sư hiện diện hôm đó biết tụng kinh Sám Hối hay không?

Ba tên đàn ông lại tái diễn trò hề
cùng xúm nhau đánh phá một phụ nữ
Về những con ruồi nhặng thích xen vào để… “ăn-có”, đáng kể ở đây nhất là các ông Chu Tất Tiến được ai đó cho hắn cái danh xưng “nhà dân chủ”, cùng tên “đội trưởng” Tôn thất Sơn, và tay “thầy giáo mù” Nguyễn phước Đáng.
Hồi năm ngoái, 2009, Chu tất Tiến qua Âu Châu, y tìm gặp sư Minh Tâm và tên Lại thế Hùng để cùng đi họp hành vung vít, rồi khi trở về Mỹ thì Chu tất Tiến viết bài phổ biến trên Net để “ca ngợi không tiếc lời” tên Ma tăng Minh Tâm và tên Chủ tịch CĐ (không được ai bầu) Lại thế Hùng vốn là hai tên từng có thành tích… chiếm đất giành sân với đồng bào đang biểu tình chống cộng.
Vào thời gian cuối tháng 8/2010 vừa qua, sư Minh Tâm phổ biến hai “Lá Thư” vận động tổ chức Ngày Về Nguồn lần thứ 4 tại Âu Châu, Nhiều Phật tử đã viết bài vạch mặt Minh Tâm và Tập đoàn Dị giáo Về Nguồn. Thế là Chu tất Tiến… nóng ruột, y như ngồi trên bàn-chông khi thấy bà Phạm Hoài Việt phổ biến các bài viết này lên các Diễn Đàn trong và ngoài nước.
Thế là vào ngày Thứ Hai 6 tháng 9 năm 2010, “Bắc Kỳ Di Cư” Chu tất Tiến viết thư cho Saigon Mới và phổ biến trên các Diễn Đàn, trong thư này có câu:
“… Trong khi đó, tại hải ngoại, một nhóm những tên “răng đen mã tấu” như Phạm Bá Hoa, Phạm Hoài Việt, Chết Trung Hành, Bảo Quốc Kiếm, Trần Chung Ngọc, Nguyễn Mạnh Quang… kia đang điên cuồng thực hiện một chiến dịch vu chụp, chửi bới, mạ lị, nhục mạ Công Giáo bằng đủ mọi phương tiện, cho dù khả năng của chúng rất kém, chỉ biết chửi bới vài câu ngớ ngẩn. …” (nguyên văn)
Do đó bà Phạm Hoài Việt đã phản ứng mạnh, bà đòi “Bắc Kỳ Di Cư” Chu Tất Tiến phải dẫn chứng những điều y đã nói về bà PHV bằng chứng minh rõ ràng, trong khi bà chỉ chuyển bài viết của nhiều tác giả. Bà PHV đòi Chu tất Tiến phải trưng dẫn bài viết nào của bà “mang những tính cách vu chụp, chửi bới, mạ lị, nhục mạ Công Giáo” như y đã cáo buộc, nếu không thì Bắc Kỳ Di Cư Chu tất Tiến thực sự chỉ là một tên hồ đồ.
Cho đến khi Trần Kiên Cường tôi viết bài này, chưa thấy “Bắc Kỳ Di Cư” Chu tất Tiến chứng minh bài viết nào của bà Phạm Hoài Việt , tức là Phạm Hoài Việt là tác giả, có nội dung vu chụp, chửi bới, mạ lị Công Giáo. Chỉ thấy ông Do Quang (doquangnc@gmail.com) cho phổ biến bài viết tựa đề “Cộng Sản/ Karl Max/ Darwin” của Chu tất Tiến, không dính dáng gì tới cáo buộc của ông “Bắc Kỳ Di Cư” Chu tất Tiến đối với bà PHV. Đặc biệt ông Đỗ Quang còn viết thêm mấy dòng “Thiệt tình ai đúng là một kẻ hồ đồ, ăn nói không nhìn trước ngó sau hãy coi bài viết này của ông Chu tất Tiến”. Vậy ông Đỗ Quang hãy xem bài của Chu tất Tiến coi trong đó có nói bà Phạm Hoài Việt viết một bài nào đó chửi bới Công Giáo không. Nếu không thấy gì hết thì xin ông Đỗ Quang… giúp ông Chu tất Tiến lên tiếng thanh minh thanh nga cho thiên hạ biết nghen. Về phần Trần Kiên Cường tôi, tuy đang đứng ở ngoài để làm kẻ bàng quan, nhưng tôi cũng xin thay mặt bá tánh cám ơn ông Đỗ Quang nếu ông làm được việc đó.

Nãy giờ tôi phải viết về chuyện ông “Bắc Kỳ Di Cư” Chu tất Tiến đánh phá bà Phạm Hoài Việt, bây giờ thì nói tiếp đến 2 người đã nhảy vào để… ăn-có. Người xôm tụ nhảy vào đánh phá bà Phạm Hoài Việt tiếp theo là Tôn Thất Sơn, hằn viết trong một thư email gởi cho ông “namchipham” có những dòng đầu như sau: “Bài của ông cọng với bài của cựu Đ/ta Cảnh sát Trần Minh Công quá dài, tôi chỉ phớt qua. Tôi đọc một vài câu, trong đó ông cho rằng ông Liên Thành “đánh phá Phật Giáo”, tôi thấy rằng đây lại là luận điệu của Nhúm Phá Hoại GHPGVNTN trong đó bà Phạm Hoài Việt làm đầu tàu cho mấy vị viết tào lao… (nguyên văn)
Đây rõ ràng là lập luận từ trước đến giờ của Tôn Thất Sơn đối với bà Phạm Hoài Việt, không hề thay đổi, mặc dù bà đã từng viết thư gởi thẳng cho hắn ta để minh xác là bà chỉ chuyển bài, chứ không viết bài nào và không chỉ huy ai hết. Như vậy tại sao Tôn Thất Sơn cứ giữ cái luận điệu “xếp-đặt” người nào làm đầu, người nào làm đuôi. Đúng là bản chất của một tên “Đội Trưởng” trong trại tù Việt Cộng. Trần Kiên Cường tôi từng ở trong nhà tù Việt Cộng, từng sống dưới áp lực của những tên “đội trưởng”, những tên “trật tự thi đua”, những tên này chỉ đồng nghĩa với kẻ làm “ăn-ten” cho bọn cán bộ quản giáo Việt Cộng, cho nên hễ nhắc đến tên Đội trưởng Tôn Thất Sơn là tôi bỗng thấy cái sự hèn hạ của hắn. Tôi không hiểu tên “đội trưởng” Tôn thất Sơn này hận bà Phạm Hoài Việt chuyện gì mà cứ thỉnh thoảng hắn lại khều, lại móc, mặc dù hắn từng bị bà PHV dùng bài viết trả lời để “bợp tai” vô mặt hắn mấy lần rồi mà hắn vẫn không tởn

Trong loạt bài “Chuyện Không Thể Không Nói”, bài số 23 có chủ đề “Thầy giáo mù và Đội trưởng hợp… quậy”, và ở mục “2 đàn ông hùng dũng xúm đánh một phụ nữ” tôi đã nói đến vụ “thầy giáo mù Nguyễn phước Đáng hợp với Đội trưởng trong trại tù Việt Cộng là Tôn thất Sơn xúm nhau đánh phá bà Phạm Hoài Việt”. Tôn Thất Sơn bị lộ cái chức “đội trưởng” trong nhà tù Việt Cộng là nhờ bài viết của ông Nam Nhân - một người bị tù chung với Tôn Thất Sơn, và sau đó Tôn Thất Sơn cũng đã có một bài viết dài thú nhận là… có làm “đội trưởng” cho VC. Còn “nhà giáo” Nguyễn phước Đáng thì mang danh “thầy giáo mù” là vì cái “bệnh” hồ đồ, xớn xác. Nguyên do là vì bà Phạm Hoài Việt phổ biến một bài viềt cũ, bên dưới vẫn còn giữ ngày tháng đàng hoàng, mà “nhà giáo” lại không thấy cứ nhắm mắt… chửi càn. Thấy “nhà giáo” phùng mang trợn mắt chửi để bênh vực cho Tôn Thất Sơn, bà PHV liền viết thư vách ra sự hồ đồ xớn xác của “nhà giáo”, do đó Nguyễn phước Đáng mới có cái danh là… “thầy giáo mù”. Tôi cũng xin mở cái ngoặc để nói thêm một chút: đó là đối với những người đã lớn tuổi mà còn hồ đồ, cà chớn, hay với những kẻ từng làm đội trưởng, hoặc với những người tu hành mà còn muốn về bắt tay với Việt Cộng, đối với những kẻ đó tôi rất khinh thường, không bao giờ gọi họ là “ông”, và nhà tu thì không xứng đáng được mang họ Thích của Đức Phật.
Xin trở lại “đội trưởng” và “thầy giáo mù”, nay cái bệnh cũ của hai người lại… tái phát: “đội trưởng” thì dựng đứng ra chuyện bà PHV làm “đầu tàu”, còn “thầy giáo mù” lại thêm một lần nữa hồ đồ. Bà PHV viết thư cho Chu tất Tiến đòi người này phải chứng minh về những điều y cáo buộc bà ta. Chu tất Tiến cáo buộc ai thì mặc y, riêng vụ hắn xếp bà vào một danh sách, thì một người trong danh sách có quyền đòi kẻ xếp loại này phải chứng minh, đó là chuyện dĩ nhiên.
Như trong giai đoạn trước đây, khi Nhà thơ Nguyễn Chí Thiện bị đánh phá, Tôn Thất Sơn đã dựng ra một danh sách “Những người thiếu tử tế”(hắn lại lập danh sách, đây là cái thói quen của bọn “đội trưởng” đấy, cho nên hắn đã bị biết bao nhiêu người chửi), do đó người nào có tên trong danh sách cũng có quyền bắt Tôn Thất Sơn phải chứng minh. Tại sao lúc đó Nguyễn phước Đáng không viết “Công bình mà nói…” với những người bị Tôn Thất Sơn xếp loại, như bây giờ hắn viết về vụ của Bà PHV nêu ra. Theo chủ quan của tôi: “nhà giáo” Nguyễn phước Đáng không xứng đáng với cái tuổi già của mình. Lý do là ở tại địa phương của “nhà giáo” là San Jose, biết bao nhiêu là chuyện chướng tai chướng mắt xảy ra, tại sao “nhà giáo không dám viết về họ, mà lại cứ với tay ra xa để rồi cứ trật vuột, lại mang thêm cái danh “mù”, để cuối cùng lại tái diễn cái trò hề: 3 người đàn ông… hùng dũng… xúm đánh một phụ nữ. Rõ thật chán phèo cho 3 tên đàn ông! Tôi nói như vậy chẳng biết họ đã thấy nhục hay chưa?

Trong võ thuật, hễ đánh đấm nhau thì có ra đòn và trả đòn, nếu ai trả đòn bằng những tuyệt chiêu thì người ấy thắng, còn trả đòn bằng những cú tạp nham thì thân bại danh liệt, đó là chuyện dĩ nhiên phải xảy ra. Trong chính trị và trong tôn giáo, theo tôi thấy thì cũng không có gì khác, những điều vừa nhận xét vẫn là căn bản. Từ đầu bài viết này tôi có ghi lại chuyện Đức Cố Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang lúc còn tại thế, Ngài đã đề nghị bọn đảng viên Việt Cộng hãy tổ chức Ngày Sám Hối. Trần Kiên Cường tôi học được từ Ngài bài học rất hay này, và cũng xin đề nghị với Tăng đoàn Dị Giáo Về Nguồn - thay vì tổ chức Ngày Về Nguồn, thì nay hãy tổ chức Ngày Sám Hối đi. Đối với những tên cắc ké cà chớn mà tôi đã gọi là bầy ruồi nhặng thì cũng phải tụng kinh Sám Hối mới mong giải được những cái tội khó lòng được người đời tha thứ, hãy luôn nhớ như vậy. Hãy lắng lòng đọc lại những lời phát biểu của Đại Lão Hòa Thượng Thích Huyền Quang, và đọc trở lại những email của Quý Phật Tử ủng hộ GHPGVNTN để thấy được trọn vẹn sự tuyệt vời, chứ cái Tập đoàn Dị Giáo Về Nguồn cứ mong về “đội” bọn Việt Cộng lên đầu thì chắc chắn chỉ… từ chết đến bị thương mà thôi.
Còn về phía “nhà dân chủ dỏm”, “thầy giáo mù” và “đội trưởng trong trại tù Việt Cộng”, chắc chắn 3 người không biết sám hối là gì đâu, vậy thì nếu vẫn còn muốn “ra đòn” gì với Trần Kiên Cường tôi, thì xin mời.
Kính cảm ơn Quý Độc Giả đã đọc bài viết này.

Trần Kiên CườngNgày 8/9/2010