Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2008

BẢN TIN SINH HOẠT THÁNG 8

BẢN TIN SINH HOẠT THÁNG 8

Theo qui định chung kể từ tháng 6 ngày sinh hoạt định kỳ của Liên Khuôn Phật Học sẽ được tổ chức vào lúc 2 giờ chiều ngày Chủ nhật đầu tiên của mỗi tháng. Trong tháng 7 vì chuẩn bị cho việc Liên Khuôn tổ chức lễ Tưởng nguyện và Cung Tiển Giác Linh Đức Cố Đệ Tứ Tăng Thống nên không giữ được qui định thường xuyên mà phải họp liên tiếp 2 lần tại nhà Đạo hữu Chơn Diệu.
Qua tháng 8 theo Thông báo của Giáo Hội v/v Lễ Chung Thất của Đức Cố Đệ Tứ Tăng Thống được tổ chức tại Chùa Pháp Luân Houston. Chúng tôi gồm Đạo hữu Quảng Hưng Chánh đại Diện Liên Khuôn, Chơn Diêu Uỷ Viên Điều Hành và Tâm Mỹ Uỷ viên Tài chánh xã hội đã bàn định và thống nhất sẽ đại diện Liên Khuôn đi Houston dự lễ. Rất tiếc gần đến ngày thì phương tiện di chuyển trở ngại nên dự tính không thực hiện được. Do vậy ngày sinh hoạt định kỳ cũng phải dời lại ngày Chủ Nhật 10/8 tại nhà Đạo Hữu Tâm Vị.
Đúng hẹn Anh Chị Em Đạo hữu cũng đã tề tựu đông đủ , ngoại trừ các Anh chị đã cáo vắng vì bận việc riêng. Có trường hợp đáng tiếc là có Đạo hữu đã sẵn sàng chờ xe đón như mọi khi nhưng Đạo hữu thường đón lại bận việc không đi dự và cũng không báo nhờ Đạo hữu khác đón hộ. Khi chờ lâu gọi điện thoại mới vỡ lẽ thì đã khá chiều và lại ở khu vực xa nên đành vắng nhau một kỳ vậy. Thật đáng tiếc và rút kinh nghiệm cho các lần sau.
Ngày Sinh hoạt tháng 8 gần cận Lễ Vu Lan nên Toàn thể Đạo hữu nhất tâm cử Hàng Lễ Vu Lan theo nghi thức tụng niệm phổ thông.
Quang cảnh chung đã được gia chủ Tâm Vị+Phổ Tôn chuẩn bị chu đáo lại còn mới gắn một máy lạnh để các Bác mát mẽ tung kinh theo lời gia chủ nói, nghe mà thấy rõ tấm lòng hiếu khách hiếu đạo thật đáng quí.
Trước Bàn Thờ khói hương nghi ngút, hoa đăng rực rỡ; Theo tinh thần tu học đã đồng thuận tuần tự luân chuyển , hôm nay Ban nghi lễ do thành phần nhân sự mới gồm Đạo hữu Chơn Diệu Chủ lễ, Đạo hữu Tâm Mỹ Duy na và Đạo hữu Thiện Tín Duyệt chúng.

Khóa lễ Vu Lan đã được toàn thể đạo tràng thành tâm thực hiện nghiêm trang nhịp nhàng chỉ thiếu phần tán sám của các Bác Bậc Thầy chưa truyền dạy kịp như chương trình tu học đã dự định.
Sau Khoá lễ gia chủ mời trà bánh đồng thời với phần 2 là sinh hoạt. Đạo Hữu Chơn Diệu thông báo Liên Khuôn Phật Học do Đạo hữu Quảng Hưng và Chơn Diệu đã đến Đại Nhạc Hội Cám ơn Anh để gởi 300 đô góp phần vào ngân khoản cứu trợ Thưong Phế Binh VNCH. Tất cả hiện diện đều hoan hỷ. Tiếp đến Đạo hữu Tâm Mỹ đã báo chi tiết thu chi trong dịp Lễ Tưởng nguyện với các chứng từ kèm. Tất cả đều hoan hỷ với sự đồng tâm hiệp lực từ tịnh tài đến công sức để vươt qua khó khăn trở ngại ban đầu.
Sau đó là phần trao đổi một vài kỹ thuật cũng như kinh nghiệm trong các nghi thức .
Buổi sinh hoạt và trò chuyện thân mật đã kéo dài đến 6 giờ chiều, ai nấy ra về cười chào vui vẽ hẹn gặp nhau kỳ sau cũng vào lúc 2 giờ chiều ngày Chủ nhật đầu tiên của tháng 9 ( ngày 7) tại nhà Đạo hữu Quảng Hưng.
Ngoài ra ngay khi nhân được tin Công bố Chúc Thư đã suy cử Quí Ngài vào các chức vụ Lãnh Đạo Giáo Hội, tôi đã liên lạc điện thoại với Đạo hữu Nguyên Hoà (Minh) đang tham dự lễ tại Houston để xác nhận và Liên Khuôn đã có Thơ và Điện gởi chúc mừng cũng như trước đây khi biết tin Đức Cố Đệ Tứ Tăng Thống viên tịch Liên Khuôn cũng đã có THƠ và điện phân ưu.
Từ nay Bản tin hàng tháng sẽ được gởi đi giữa mỗi tháng để thuận tiện cho việc thông báo việc Phật sự tháng sau cho các Đạo hữu không có Email nhận bằng thư thường. Rất mong Quí Đạo Hữu thu xếp công việc cố gắng tham dự thật đông đũ kỳ sinh hoạt tới trong tháng 9 ( ngày 7) để cùng nhau bàn thảo một số đường hướng và công việc nhằm cũng cố việc tu học và sinh hoạt Liên Khuôn vững vàng hơn nữa.
Nguyên cầu Hồng Ân Tam Bảo Gia hộ Liên Khuôn Phật Sự như nguyện.

Westminster, ngày 17 tháng 8 năm 2008.
THANH TRÚC/CHƠN DIỆU