Thứ Hai, 17 tháng 3, 2008

Tài liệu giả danh Viện Hoá Đạo

Trích từ Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế

Xin cảnh báo những tài liệu giả danh Viện Hoá Đạo nhằm gây hoang mang và chia rẽ Phật giáo
Trong hai ngày 14 và 15.3.2008, hai địa chỉ E.mail tại Úc châu có tên thichgiactin@gmail.com và vanphongcoigiua@gmail.com tung lên mạng Internet một tư liệu giả mạo ghi là “Quyết định mang số 38 do Đại lão Hoà thượng Thích Quảng Độ ký tại Saigon ngày 9.3.2008” với một thành phần nhân sự của GHPGVNTN Hải ngoại tại Úc châu và Tân Tây Lan gồm “52 người” cho nhiệm kỳ “2007-2011”.
Trên E.mail gửi đi ở phần chủ đề (Subjet) ghi rằng : “Xin gui den Chu Ton Duc. day la Nhan su GHtai Uc Chau duoc HT Vien Truong phe chuan nhung khi dua ra cho Cu Sy Vo Van Ai, Pho vien truong Ngoai Vu da thay doi hoan toan, xin dinh kem ban chinh do Ht Vien Truong ky”. Chúng tôi xin bỏ dấu cho dễ hiểu như sau :
“Xin gửi đến Chư Tôn Đức đây là nhân sự Giáo hội tại Úc được Hoà thượng Viện trưởng phê chuẩn nhưng khi đưa ra cho Cư Sỹ Võ Văn Ái, Phó Viện trưởng Ngoại vụ đã thay đổi hoàn toàn, xin đính kèm bản chính do Hoà thượng Viện trưởng ký”.
Dù viết rõ “bản chính do Hoà thượng Viện trưởng ký”, nhưng tài liệu gửi đi không thấy chữ ký của Hoà thượng Thích Quảng Độ cũng như không có khuôn dấu của Viện Hoá Đạo.
Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế xin báo động và minh định rằng tài liệu nói trên là giả mạo do những kẻ có mưu đồ đen tối đang tạo dư luận gây phân hoá cộng đồng Phật giáo hải ngoại, gây phân liệt Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN), nhằm thủ tiêu cuộc đấu tranh vận động phục hồi quyền sinh hoạt pháp lý của GHPGVNTN và tự do tôn giáo, nhân quyền, dân chủ cho quê hương Việt Nam.
Tài liệu giả mạo trên có thể nhận rõ qua ba sự kiện. Một là ghi tên 52 chư Tăng Ni, không có thực trong Quyết định số 38 của Viện Hoá Đạo ban hành ngày 9.3.2008 và Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế phát hành qua Thông cáo báo chí ngày 11.3.2008. Quyết định này chỉ có 29 chư Tăng Ni là thành phần nhân sự GHPGVNTN Hải ngoại tại Úc và Tân Tây Lan được Viện Hoá Đạo phê chuẩn (xin xem toàn văn thông cáo trên trang nhà Quê Mẹ và Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế : http://www.queme.net). Hai là nhiều tên tuổi trong danh sách giả mạo gồm 52 Tăng Ni có nhiều vị không được Viện Hoá Đạo trong nước công nhận, như trường hợp Thượng toạ Thích Quảng Ba là một. Thứ ba là tư liệu giả mạo ghi nhiệm kỳ “2007-2011” ; Quyết định ký ngày 9.3.2008, thì sao lại bắt đầu nhiệm kỳ từ “2007” ?Vậy kính xin đồng bào các giới và đồng bào Phật tử cảnh giác hằng loạt địa chỉ E.mail ghi đủ thứ tên nặc danh, trá hình, kể cả tên chư Tăng, hoặc tiếm danh GHPGVNTN, tung lên Internet thời gian qua nhằm phân liệt GHPGVNTN Hải ngoại hầu thủ tiêu cuộc đấu tranh cho tự do tôn giáo, nhân quyền và dân chủ tại Việt Nam của Phật giáo đồ nói riêng và Người Việt tị nạn ở hải ngoại nói chung. Đặc biệt xin hãy cảnh giác những Tăng đoàn dị đạo đang phá Yết ma tăng và Pháp luân tăng, mà chúng tôi đã kêu gọi trong Thông cáo báo chí ngày 11.3.2008 vừa qua.