Đám cô hồn ác đảng LL cư sĩ cắn hại PG, tiếng nói bất lương là thuộc hạ của tay anh chị Paris:
Ông Võ Văn Ái là cái
hồn của LLCSCHPG
From: Giác Hạnh
Sent: Tuesday, January 28, 2014 7:19 AM
Subject: Kính gửi Giáo Sư Võ Văn Ái
Để tránh một đại
họa, mà đại họa đó đổ hết lên đầu Giáo Sư.
Kính mong giáo sư một
lần lên tiếng yêu cầu LLCSCHPG giảm bớt đánh phá các Giáo hội Phật giáo
khác. Điều LLCSCHPG chỉ làm là bất lợi cho Phật giáo chứ không có ích
gì.
Lục Hòa không thể xảy
ra nếu Giáo Sư tiếp tục im lặng để cho LLCSCHPG vô tình hay cố tình bênh
cho Giáo Sư. Dù có lợi cho GS nhưng hại cho Phật giáo, chắc rằng Giáo Sư sẽ
không để những ác nghiệp đó gây ra tiếp.
Kính trọng Giáo Sư,
Giác Hạnh
———————————
From: Giác Hạnh
<giachanh2012@gmail.com>
Date: 2014-01-27
Subject: Re: Kính gửi
Giáo Sư Võ Văn Ái
To: Que Me <queme@free.fr>
Cám ơn Giáo
Sư đã giám định một lời ngắn nhưng đầy đủ ý tỏ tường.
Tôi không quên những
bài trao đổi thắc mắc tôi thỉnh thoảng gửi riêng đến Giáo Sư. Thật
cám ơn Giáo Sư cho những lần trao đổi thật quý giá này. Và tôi xin trân
trọng Giáo Sư là tôi không bao giờ cho rằng LLCSCHPG là do GIáo Sư chỉ đạo.
Và cũng không quên những lần hỏi Giáo Sư cũng lập lại ý không
thay đổi đó.
Quả thật, Giáo Sư
không chỉ đạo LLCSCHPG, chỉ là người ngoài, và ngày cả nội bộ GHPGVNTN
trong đó cả Thầy Viên Lý cũng hiểu lầm. Thật đáng tiếc. Vì sự hiểu
lầm này mà trở thành cái vấn đề chia rẽ, ngày một nặng hơn như Giáo
Sư đã xác định trong một email riêng giữa tôi thắc mắc với Giáo Sư,
hôm nay nó đang xảy ra như Giáo Sư nói. Thật là buồn cho những
quyết định của Thầy Viên Lý.
Tuy nhiên, tôi cũng xin nêu lên
hai điểm ở đây:
1. Tuy rằng Giáo Sư
không chỉ đạo LLCSCHPG, nhưng sự liên hệ hay liên lạc giữa Giáo Sư
trao đổi ý kiến với nhóm LLCSCHPG không phải là không
có. Điều đó đã làm cho dư luận hiểu lầm, GHPGVNTN phía Thầy Viên
Lý hiểu lầm. Nhóm Cư Sĩ Tự Do vừa quả tổ chức, các bạn này đã thỉnh mời Giáo
Sư đã là động thái cho sự quyết định tiến tới sự kiện mâu thuẫn
hôm nay trầm trọng hơn. Duyên khởi đã có, các bạn hữu Cư Sĩ Tự Do thực
hiện đúng vai trò ý nguyện của họ, nhưng cái hiểu lầm vẫn xảy ra thì
không thể nào tránh được. Chúng ta chỉ hy vọng rằng các phía thật sự “Từ
Bi Hỉ Xã” cùng thông cảm cho nhau.
2. Điều thứ hai,
theo định nghĩa Giáo Sư đã nói rõ “một tên phi văn hóa, phi tổ quốc
mà dân gian sẽ bảo là đồ vô loại”. Tôi xin lập lại “Vô loại” này
là định nghĩa đúng, có một vài người đã bị Giáo Sư nói trúng
tim đen. Nay chúng tôi xin mượn từ “Vô loại” này của Giáo Sư để tặng
cho những ai trong các phần tử sau:
Vô loại hạng nhất:
Không biết vai trò Chấn hưng Phật Giáo và Dân Tộc là Vô loại. Bởi họ luôn cố
công bài kịch giả dạng đóng vai bảo vệ Phật giáo và Dân tộc mà lại đi phỉ
nhổ những Sư, Thầy và tạo hố chia rẽ giữa các tông phái Phật giáo và thành phần
tôn trọng nhiệm vụ bảo vệ Dân tộc.
Dân tộc ta không thể
tồn tại chỉ bằng một nhóm nhỏ những người đi ngược lại kỳ vọng chung
của đa số Tăng ni. Và chúng ta phải chấp nhận rằng nó hiện hữu rõ là Phật
giáo đang bị cái hố khác biệt Quốc – Cộng, Quốc – Quốc chia rẽ Phật
giáo.
Bọn vô loại này chuyên
tâm tập trung lạm dụng khác biệt Quốc – Cộng, Quốc – Quốc để tạo hố chia rẽ
giữa các Giáo hội với nhau là điều không thể không phải Vô loại.
Chúng tôi thành
thật đồng ý với Giáo sư và cùng chia sẽ những khó khăn, ưu tư
của Giáo Sư. Chúng thật -thật, giả – giả hư thật khó lường, nhưng
chỉ ở tâm chúng ta sẽ thấy ra chúng mà thôi.
Kính chúc Giáo sư khỏe
mạnh và tiếp tục con đường phụng sự Dân tộc và Phật giáo.
Giác Hạnh