Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

ĐÔI LỜI TÂM TÌNH

ĐÔI LỜI TÂM TÌNH XIN GỞI ĐẾN QUÍ  VỊ VÀ QUÍ ĐẠO HỮU
ĐÃ TỪNG CHUNG BƯỚC PHỤNG SỰ ĐẠO PHÁP :
Hoàng Văn Phong Chơn Diệu

Kinh thưa Quí Vị và Quí Đạo hữu

Trong thời gian qua kể từ sau ngày có Cáo bạch  30/8/2013 gây nên một tình trạng nhiễu loạn kẻ vui người buồn, riêng với người Phật Tử ưu tư với Đạo (không  phân biệt giaó phái đều cảm thấy xấu hổ,hoang mang và buồn chán) .
Là người Phật Tử có nhiều ưu tư với vận mệnh của Phật Giáo nên qua nhiều thời kỳ chúng ta đã từng dấn thân từ công sức, trí tuệ đến cả sinh mệnh để ủng hộ Chư Tôn Đức Tăng Già trong công cuộc bảo vệ Giáo Hội Phật Giáo truyền thừa qua các giai đoạn Pháp nạn.
Chúng ta làm Phật Sự đã lâu hay mới theo thời kỳ tuỳ theo tuổi đời của mình, riêng chúng tôi cũng đã lăn lộn với hiểm nguy từ Pháp nạn 1963.
Kính thưa Quí Đạo hữu,
Trong tất cả các giai đoạn dù cho hiểm nguy đến mấy chúng tôi cũng không thấy có hiện tượng “MẠT PHÁP” Sư chống Sư – Cư Sĩ lập phe phái bổ bang Tăng Già một cách công khai phổ biến rộng rãi trên năm châu thế giới như giai đoạn này.
Chúng ta có xấu hổ không ? Xin hãy bình tỉnh nhìn xem có tôn giáo nào loạn như vậy không ? ngoại trừ trường hợp Ai đó cố tình thưc thi kế sách của CS  làm cho tổ chức GHPGVNTN tan nát để tự diệt.
Vậy thì những lý luận, những bươi móc, những bổ báng nhằm triệt hạ hầu hết hàng giáo phẩm đang giữ trọng trách của Giáo Hội (Ht.Thiện Hạnh Chánh Thư Ký Viện Tăng Thống, Ht Viên Định Viện Trưởng Viện Hóa Đạo, Ht Viên Lý Chủ Tịch Văn Phòng II Viện Hoá Đạo ở Hải Ngoại và Ht. Thích Không Tánh là những Cao Tăng mà Phật Tử đã kính trọng và tin tưởng từ lâu cũng như mọi người có quan tâm đến Phật Giáo trên thế giới đều biết.
Vậy xin hỏi Qui Vị ra sức kê kích triệt hạ gần như  hầu hết Chư  Tôn Giáo phẩm lãnh đạo
vậy thì  GHPGVNTH/VTTvà VHĐ còn ai đủ đaọ hạnh, khả năng và uy tín để duy trì tổ chức Giáo Hội ? Ht Như Đạt ? Ht.Thanh Quang ? và quí Đạo hữu ?
 Riêng với Đại Lão Hòa Thương Tăng Thống thì Ngài đã 86 tuổi, nhiều bệnh hoạn lại loanh quanh trong một cái phòng trên lầu 2 của Thanh minh Thiền Viện như lời kể của Đh Cầu thì làm được gì với một GH chỉ còn Ht.Như Đạt và Thanh Quang tự cho là trong trắng.

Kính thưa Quí Vị. Kính thưa Qui Đạo hữu,

Theo quan niệm sơ cơ bình dân chúng tôi hiểu thìTăng Đoàn là guồng mối truyền thừa Chánh Pháp, là tổ chức bộ khung  nòng cốt để duy trì và truyền bá Chánh Pháp. Tăng Đòan có tổ chức, có giới luật giới hạnh riêng và là một tổ chức tùy duyên để tồn tại nhưng bất biến.
Còn Phật Tử là người tại gia ngoài đời với bao nhiêu ô trược, những vị có đạo tâm thì đã thọ trì Tam Qui Ngũ giới, tụng kinh niệm Phật (ở Chùa hoặc tại gia đều tốt), người có tinh thần hộ đạo cao hơn thì tùy khả năng đã tự nguyện tham gia vào các công tác Phật Sự để giúp cho Chư Tăng trong việc truyền bá Phật Pháp, đấu tranh giữ đạo,Đòi tự do dân chủ nhân quyền cho đồng bào, công tác thiện nguyện, tang đám tâm linh và gầy dựng phát triển Cơ Sở Chùa, Viện để có nơi thờ phụng và tu tập hôm nay và mãi mãi cho thế hệ mai sau vv…
Qua đó theo chúng tôi Người Cư Sĩ ở trong cương vị nào cũng cần xác định vị trí của mình đó là :
Theo Phật-Học Pháp và nương Tăng.
Phật và Pháp là điều bất biến khỏi bàn
Riêng với Chư Tăng khi gần cận để giúp việc nầy việc nọ cần xác định vai trò của mình:
1/-Nhiệt tình với hết khả năng để làm các Phật sự được giao
2/-Đóng góp ý kiến với Chư Tăng (với tính cách công vụ tham mưu) trong các vấn đề phức tạp khi đưa đạo tiếp cận vào đời với xã hội mà Chư Tăng không hoặc chưa am tường . Có đóng góp, có bàn luận, có bất đồng;  nhưng chúng ta cố tránh dẫn đến tình trạng bất hòa vì cần giữ thanh tịnh cho tổ chức, uy tín cho Chư Tăng đang có trọng trách. Còn với người Cư sĩ như chúng ta vô số và sắc không thì đôi khi im lặng là vàng để rồi cái đúng bao giờ cũng tồn tại, và Chùa Viện Giáo Hội bao giờ cũng yên ổn..
Có Vị sẽ hỏi rằng như vậy thì phó mặc cho Giáo Hội và các Sư Tăng ư ? Giáo Hội chống
Cộng vậy có còn con đường chống cộng không ? Có còn tiếng nói bảo vệ dân chủ ,nhân quyền không ?
Theo thiển ý Công cuộc chống cộng là của toàn thể đồng bào người Việt yêu chuông tư do trong các tôn giáo, trong các đoàn thể, các cộng đồng, các tổ chức chống cộng ngoài và trong nước chứ không ai độc quyền ! Chống Cộng để mang lại Tư do nhân quyền cho toàn dân, cho các tôn giáo, cho các giáo hội chứ không phải là chiêu bài để mang lại độc quyền cho một nhóm nào muốn lơị dụng để triệt hạ tất cả hầu tự tung tự tác Giáo Hội.
Với quan niệm đó theo thiển ý chúng ta haỹ tôn trọng tổ chức và nhân sự mà chính chúng ta đã từng tin tưởng và kính trọng với một chiều dày lịch sử của họ. Chúng ta chụp mũ đã kích tàn tệ họ hôm nay tức là chúng ta đã tự vã vào mặt mình vì đã đui mù ca ngợi tâng bốc họ trước đây.
Theo thiển ý Đạo Phật bao la, Giáo Hội rộng mỡ, và theo Tăng lữ thì tùy duyên, chúng ta đừng “bảo hoàng hơn Vua” ngày trước Cố Đh. Lê đình Thám-  Cố Đh. Mai Thọ Truyền đã đem hết tâm trí góp sức và tham mưu với Chư Tôn trong các Giáo Hội Tăng Già Bắc Việt-Trung Việt và Nam Việt nhưng luôn luôn giữ hành động cũng như lới ăn tiếng nói trong vai trò của một cư sĩ mặc dù vị trí của họ ở ngoài đời thời đó không phải là tầm thường, do vậy
họ được kính trọng và tiếng thơm lưu danh với lịch sử Phật Giáo.
Ngày nay dù cho chúng ta không sánh được tiếng thơm thì cũng đừng để tên tuổi gây nên
một vết hoen ố thảm họa trong lòng người Phật Tử yêu nước thương đạo.
Vã lại như trên chúng tôi đã thưa Giáo Lý Phật Đà bao la, với tám vạn bốn ngàn Pháp môn , ngày nay nhiều Giáo hội Phật Giáo rộng mỡ, Chư tăng chỉ là giai đoạn và ai tu nấy chứng,  chúng ta haỹ để yên cho giáo hôi nào, tổ chức nào đang có Phật Tử khác đang ủng hộ, chúng ta đừng khích động họ, ly gián họ chúng ta sẽ có tác động ngược vì quần chúng Phật tử cũng như người thiện tâm ít thích kẻ lắm chuyện ác độc.
Nếu quả tình chúng ta đã hết duyên với Giáo hội nầy, Chư Tăng nọ thì Chúng ta nên tìm nương Chư Tăng nào đũ đạo hạnh chân chính, giáo hội Phật Giáo nào thích họp để phụng sự chứ đừng “không lấy thì khuấy cho hôi”.
Chúng ta chống cộng mọi lúc mọi nơi nhưng nay thì Cọng sãn cũng đã có mặt mọi lúc mọi nơi kể cả trong Uỷ ban Nhân quyền Liên Hiệp Quốc. Vì vậy xin đừng đem chiêu bài chống cộng ra để cho mình là nhất. đừng vin vào hành vi phạm giới ? của Ht. Chánh Lạc bị thôi chức mà khoác vào cho đai đa số Chư Tôn trong hai viện Tăng Thống và Hoá Đạo là bao che để gieo tiếng xấu cho các ngài. Tổ chức công quyền, quân đội hay bất cứ tổ chức nào khác (ngoại trừ Mafia và CS/Sitalin) thì bao giờ cũng lấy nhân hậu làm đầu, cuộc đời có thủy có chung chứ ai lại đành tâm triệt tiêu hết uy tín, danh dự không chừa lại một lối thoát nào cho một người bạn đồng hành đã từng đồng lao cộng khổ, đã từng chia xẽ ngọt bùi, đã từng góp phần cấp dưỡng, bao boc, và đã từng được cân nhấc cao trọng sau vụ án ở Denver 10 năm trước.
Theo chúng tôi hiểu thì sự cân nhắc vị  thế cho Ht. Chánh Lạc là vì nghĩa cử nhân hậu đó. Xin đừng ác ý gây nhiểu ngộ nhận.
Còn việc lập trang nhà cho GHPGVNTN là điều cần thiết, Phát ngôn nhân là phát ngôn nhân, trang nhà là trang nhà, tại sao lại nghĩ là để dập nhau ;  việc truyền bá Giáo lý và thông tin Phật Sự là chuyện phổ quát càng nhiếu càng tốt, ví như trước đây cũng trong một giai đoạn dầu sôi lữa bỏng của Giáo Hội chúng tôi cũng đã lập ra những trang nhà Liên Khuôn Phật Học, An Lạc Phung Sự và tập san Bản tin An Lạc để có tiếng nói của những người Phật Tử trung kiên ủng hộ GHPGVNTN trên con đường giải trừ Pháp nạn và quốc nạn ; vì nhu cầu Phật sự chúng tôi làm chứ có xin ai đâu và rồi được Chư Tôn cũng như Phật Tử nhiệt liệt khuyến khích và ủng hộ.
Nay với một trang nhà của GHPGVNTN ra đời mà Ht.Như Đạt, cỡ như Ht.Thanh Quang mà đòi chất vấn Hòa Thượng Viện Trưởng lại còn tung lên cái loa Phật Giáo thế giới cho mọi người cùng biết thì thật là chúng tôi không hiểu nổi qui vị muốn gì. Tăng thống thì bị giam lõng trong một phòng lầu 2, muốn ra vào phải có người mở cửa sắt, sự trao đổi liên hệ đầy khó khăn vậy mà lập một trang nhà phải có cáo bạch, giáo chỉ của Tăng Thống hay sao ? Vậy thì Quyền hạn của Vị Viện trưởng sao lại phải quá lệ thuộc vào Vị Tăng Thống bị cô lập trong phòng vậy ? Hoá ra giữa Ngài  Tăng Thống và Ngài Viện Trưởng đều là Ht mà giữa Ht.với Ht phân quyền và phẩm cấp cách biệt đến độ cái gì cũng phải đãnh lễ “KHÂM TUÂN” mới được hay sao ?
Còn việc nhà Sư Thiện Tài ở Việt Nam mới qua thì muốn chụp mũ cho Ht. Viên Lý là nầy nọ để tác động tâm lý người Chống Cộng. Vì thời gian qua tôi giảm thiểu việc Phật Sự để có thời gian làm việc riêng nên không tham gia đaị hôị vừa rồi, vì vậy  không biết rõ Sư Thiện Tài; chỉ có một lần xem qua đài 57.8 thấy Sư Giảng Phật Pháp am tường và lưu loát, không có một từ ngữ bóng gió gì có lợi cho CS, nếu lập luận ở VN qua có giấy tờ hình ảnh gì liên quan đến Cọng sãn là người của CS cài qua thì không đúng, bởi vì bất cứ ai ngoại trừ vượt biên còn thì Ai trước đây ở VN cũng phải có một thẻ chứng minh nhân dân và hộ chiếu của Chế độ CS.
Đồng ý là chúng ta cần cảnh giác các tay sai CS nối dài ra Hải Ngoại để  thưc thi NQ.36, nhưng không phải vì vậy rồi loại trừ tất cả trong đó có cả Cha hoặc Mẹ, Anh hoặc Em, Vợ hoặc Chồng, Thầy hoặc Bạn và chụp mũ cho thân nhân đón tiếp họ là bao che CS.
Ngoài ra còn rất nhiều điều, nhiều từ ngữ không nên xủ dụng chẵng hạn như dùng tiêu đề cho một bài chuyển mà lại viết “ CAÍ GỌI LÀ THÔNG BẠCH ”; và các tin xấu do từ một phía
lại đem loan truyền qua tiếng nói chung của Giáo Hội, có cờ trong tay tha hồ phất 
kiểu “cả vú lấp miệng em”  thật là đau buồn cho một thời vàng son …… đã  làm mất lòng   và thất vọng nơi  mọi người biết tôn trọng lễ nghiã.


Kính thưa Quí Vị, Kính thưa Quí Đạo hữu

Tâm tình đã nhiều nói tóm lại :
1/-Chúng ta đang đấu tranh đòi tự do, dân chủ và nhân quyền nên xin đừng đi vào con đường độc tài và tán tận lương tâm .

2/-Chúng ta đã từng tiêu diệt chế độ suy tôn “MỘT” lãnh tụ anh minh xin đừng lập lại vết xe cũ Suy tôn “Một lãnh lãnh đạo ĐỘC TÔN gia trưỡng và phong kiến”.


Ước ao Chúng ta theo Phật, học hạnh nguyện của Ngài để mong cầu đời sống an lạc. Gieo
trồng hạt giống an vui cho đời này và kiếp sau vậy.
Kính ch úc Qui Vị và Quí Đạo Hữu minh tâm kiến tánh, trí tuệ  sáng suốt, thần thông tự taị
và thường an lạc.

Midway City, ngày 01 tháng 12, năm 2013
Nay kính

Hoàng văn Phong/Chơn Diệu