Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

CHẲNG LẼ PHÓ MẶC ?

CHNG L PHÓ MC ?
HP/Chơn Diu
Giáo ch s 10 đã gây bt bình quá ln trong nhiu gii Pht Tử,  đem li tht vng ê ch cho Chư Tăng Ni cũng như mi thành phn xã hi đã tng đng tâm tiến bước quyết tâm duy trì mạng mạch GHPGVNTN truyền thừa trên con đường bảo vệ Đạo Pháp và Dân Tộc trước họa diệt vong của Cộng Sản.   
Trước thực trạng đó thì Phòng TTPGQT và mt nhóm người không quá trên mười ngón tay thay nhau xut hin qua các phương tiện để lên tiếng tiếp tc bêu rếu đng thi ca ngi thành qu ca mt s tan rã, h cho đó là nhng quyết đnh sáng sut, phn nh ý kiến ca đi đa s Pht T! Nhưng thc cht thì đã gn hết chư tăng trong hàng Giáo phm đã tuyên b rút lui, nhiu Pht T đã vch trn nhng th đon  gi di thổi phồng “Tâm tư nguyện vọng” gọi là của đại đa số Phật Tử ở Hải Ngoại muốn có một quyết định kiểu GC số 10 để trọn quyền thao túng.
Trong 4 bức tường cách ly với bên ngoài và cả bên trong với Chư Tăng của Thanh Minh Thiền viện, lên xuống lầu 2 có cửa sắt khóa và cố nhiên có lệnh ai đó mới được mở, với hoàn cảnh như thế thì Đức Tăng Thống hiếu biết được gì bên ngoài và hành đạo được gì với thế gian. Đức Tăng Thống có công hạnh và uy tín ngời sáng như ngọn lửa bừng sáng nhưng nếu không có cây đèn dầu, không có bó đuốc, không có người châm dầu chặn gió, không có người cầm đuốc dơ cao thì ngọn lửa có còn tồn tại và bừng sáng lan tỏa khắp mọi nơi hay không ?
Giáo chỉ số 2, rồi Giáo chỉ số 9 và nay là Giáo chỉ số 10 đã loại bỏ tất cả cây đèn dầu, bó đuốc, người châm dầu, chặn gió, người kết đuốc và cầm đuốc dơ cao đó.
Trong các bài viết gần đây từ “Tâm Sự…,Rối loạn đường tu và Đại hoạ Giáo chỉ “ từ tâm sự đến tiên đoán và góp lời cảnh tỉnh, cảnh giác trước mọi hậu quả của sự lộng hành toan tính mưu đồ phục thù cá nhân sẽ gây nên tình trạng tan rã và tê liệt sinh hoạt của GHPGVNTN trong cũng như ngoài nước.
Nay thì mọi sự đã rõ:
*Chư Tôn Đức trong hai Viện Tăng Thống và Viện Hoá Đạo trong
nước xin từ nhiệm :
1-Cố vấn Ban Chỉ Đạo VHĐ kiêm Chánh Thư ký VVT-Tỳ kheo Thích Thiện Hạnh
2-Tổng vụ trưởng Tổng vụ TTXH – Tỳ kheo Thích Không Tánh
3-Tổng vụ trưởng Tổng vụ Kiến thiết – Tỳ kheo Thích Chí Thắng
4-Tổng vụ trưởng Tổng vụ Cư sĩ – Tỳ kheo Thích Chơn Niệm
5-Tổng vụ trưởng Tổng vụ Hoằng pháp – Tỳ kheo Thích Như Tấn
6-Tổng thủ quỹ VHĐ – Tỳ kheo Thích Nguyên Lý
   Xin gởi lời đồng thuận:
7-Thành viên Hội Đồng GPTU – Tỳ kheo Thích Diệu Trí
8-Thành viên Hội Đồng GPTU – Tỳ kheo Thích Diệu Tánh
9-Thành viên Hội Đồng GPTU – Tỳ kheo Thích Tâm Trí
* Chư Tôn Đức Văn Phòng II Viện Hóa Đạo và
Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại xin từ nhiệm :
1/ Hòa Thượng thích Viên Lý : Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN hải ngoại tại Hoa Kỳ  từ chức ngày 8.12.2013
2/Pháp Sư Giác Đức: Cố Vấn Hội Đồng Điều Hành VP2/ VHĐ  từ chức ngày 9.12.2013.
3/Hòa Thượng Thích Thiện Hữu – Tổng Ủy Viên Hoằng Pháp kiêm Phó chủ tich Hội Đồng Điều Hành, kiêm  Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Tăng Sự ?
4/Hòa Thượng Thích Viên Thành – Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Nghi Lễ
5/Thượng Tọa Thích Viên Huy – Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Kinh Tế Tài Chánh
6/Thượng Tọa Thích Quảng Long – Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Hoằng Pháp
7/Thượng Tọa Thích Viên Thông – Phó Tổng Thư Ký Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTNHN-HK
(Cùng từ chức ngày 9.12.2013)
8/ Thượng Tọa Thích Viên Dung Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Cư Sĩ, từ chức ngày 10.12.2013
9/ Hòa Thượng Thích Chơn Trí : Tổng Thư Ký VP II/VHĐ kiêm Phó Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN hải ngoại tại Hoa Kỳ từ chức ngày 11.12.2013
10/ Hòa Thượng Thích Thiện Tâm Tổng Uỷ viên Xã Hội VP II/VHĐ kiêm Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN hải ngoại tại Canada từ chức ngày 12.12.2013
Tạm kết : Hàng Giáo Phẩm xin từ nhiệm  :
1/ Trong nước :   9 vị xin từ nhiệm   - Còn tại chức Đức Tăng Thống và 02 vị
2/ Hải ngoại    : 10 vị xin từ nhiệm    - Còn tại chức 07 vị ? 
Đã vậy nhìn về quá trình tu và hành, nhìn về công trạng và trình độ thế thường, nhìn về thực lực phương tiện hoàng pháp lơị sinh, và về số lượng tín đồ qui ngưỡng của Quí vị đang tại Chức thì quả tình chúng tôi chưa thấy có gì so sánh được với hầu hết Quí Ngài vừa bị mất chức, ngoại trừ việc làm lưu danh duy nhất của TT. Thích Thanh Thảo đã bán bớt một ngôi chùa ở DenCouver để kịp thời cứu trợ nạn nhân sóng thần năm nào.
Trở lại GC số 10 gây nên một sự rối loạn, gần hầu hết Giáo phẩm GHPGVNTN trong và ngoài nước bị cách chức hay từ chức với lý do tiêu biểu như sau :
THƯ T NHIM
Phng trình Đc Tăng Thng GHPGVNTN,
Kính bch chư tôn đc Hi đng Giáo phm Trung ương Vin Tăng Thng,
Nam mô Bn Sư Thích Ca Mâu Ni Pht
Kính bch chư tôn Hòa thượng,
Gn đây Phòng Thông Tin Pht Giáo Quc Tế cho ph biến mt lot các văn bn như: Thư cht vn, bch thư, thông tư… vi ni dung không my lành mnh, t cáo, hch hi, phanh phui nhng chuyn mang tính ni b Giáo hi cho người bên ngoài biết, mt cách sai nguyên tc, không thông qua Vin Hóa Đo.
C th như trước đây, Cáo bch v vic Hòa thượng Thích Chánh Lc, chính Đc Tăng Thng xác đnh rng, ngài ch thông báo cho chư tăng trong và ngoài nước biết mà thôi, không có ý thông báo cho Pht t biết. Thế nhưng Phòng Thông Tin Pht Giáo Quc Tế đã đưa lên mng internet, thông báo cho tt c mi người đu biết, làm dy lên làn sóng bôi nh đánh phá chư tăng.
Va qua, Phòng Thông Tin Pht Giáo Quc Tế li ph biến Giáo ch s 10, ký ngày 09/12/2013, vi ni dung bóp méo, bôi nh, t cáo các thành viên Giáo hi, ngy to lý do đ ngưng chc.
Đây là mt Giáo ch được thc hin, không đúng tinh thn, điu l Hiến chương Giáo hi và quy chế hai Vin Tăng Thng, Hóa Đo.
Liên tiếp trong nhiu tháng, nhng vic làm như vy, không nhng tn thương uy tín Giáo hi trm trng, mà còn xem thường tinh thn phc v chánh pháp bo v t quc và dân tc ca chư tăng, đ đc quyn ban ân giáng ha.
Kính phng trình Đc Tăng Thng,
Kính bch chư tôn đc,
Chúng con không chp nhn nhng cách hành x không đúng đn, trái vi tinh thn t bi trong Pht giáo.
T nhng vic làm sai nguyên tc đó, Ban Ch đo Vin hóa đo chúng con đê đu đnh l kính xin Đc Tăng Thng, Hi đng Giáo phm Trung ương cho chúng con được t nhim hết mi chc v trong Hi Đng Lưỡng Vin k t ngày ký thư xin t nhim này.
Kính chúc Đc Tăng Thng và Chư tôn đc Hi đng Giáo phm Trung ương pháp th khinh an, chúng sanh d đ.
Nam mô Hoan H Tng B Tát Ma Ha Tát
         
Riêng với Hòa Thượng Thích Viên Lý Chủ Tịch Văn Phòng II /VHĐ thì GC số 10 chụp cho một cái mũ cối để hết đường chạy như sau :
Xét rằng tại Hải Ngoại :
- Kể từ khi được bổ nhiệm Chủ Tịch Văn Phòng II Viện Hóa Đạo, GHPGVNTN, Hòa Thượng Thích Viên Lý đã đi ngược lại Đường Hướng của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, mà cụ thể nhất là việc mời Tu Sĩ thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam lên đài truyền hình IBC của Hòa thượng thuyết giảng, mời tham dự Đại Hội Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Hoa Kỳ và cố tình đề cử Tu Sĩ nầy vào hàng ngũ lãnh đạo của Giáo Hội, nhưng đã bị các thành viên của Văn Phòng II Viện Hóa Đạo phản đối.
- Hành động trên đây của Hòa Thượng Chủ Tịch Văn Phòng II Viện Hóa Đạo là biểu hiện sự cấu kết với Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam trong chiều hướng hòa hợp, hòa giải với chế độ Cộng Sản hiện nay.
Sống, tu hành  và hoằng hoạt Phật Sự với Cộng đồng xả hội nói chung và cộng đồng Phật Giáo tỵ nạn Cộng sản nói riêng ở vùng Nam Cali nơi không có đất đến cho Cán bộ CS, vậy thì con đường nào để triệt tiêu hết từ chức vụ,uy tín,danh dự của một cá nhân và nhất là lòng tin cậy của mọi giới và Phật Tử bằng con đường Chính Đức Tăng Thống đội lên cái nón cối mà Liên Thành và các thế lực vô minh đã sắm sẵn từ lâu.
Cũng may là ở Cộng đồng này nón cối bay lượn loạn xạ lơ lững trên đầu mọi tổ chức, mọi thành phần từ người có tóc cho đến kẻ trọc đầu nhất là từ sau Giáo chỉ số 9 nên việc chụp mũ như đã bảo hòa.
Nón cối của Liên Thành và bè nhóm đến đã nhiều nhưng chưa đầy thùng rác Chùa Điều Ngự, nay thêm một hay bao nhiêu nữa thì vẫn còn chỗ chứa.
Tuy nhiên vì là Đạo “Như Thật” nên chúng tôi cũng tìm hiểu sự thật một chút về Nhà Sư THÍCH THIỆN TÀI là ai mà làm bận tâm Đức Tăng Thống đến vậy, và Sư Thiện Tài có mưu lược hay xảo thuật gì mà đã thu phục được Hòa Thượng Viên Lý
đã đi ngược lại Đường Hướng của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất”
 

 theo Giáo Chỉ qui kết để được một cái nón cối đặc biệt như thế.
Khi nhà Sư Thích Thi ện Tài chưa lên tiếng chúng tôi cũng đã có ý kiến là không thể qui kết ai ở VN qua đều là CS, và có thể Hòa Thượng Viên Lý đã nghĩ vậy nên mời lên đài Giảng Pháp, mời dự Đại Hội và đề cử vào hàng Giáo Phẩm thì cũng chỉ là một sự thiếu cảnh giác, nếu Giáo Hội thấy được sự xâm nhập nguy hiểm, thì cảnh báo để loaị nhà Sư này ra là xong, chứ làm gì mà vì con sâu bám tay mà chặt bỏ cả cánh tay.
Vã lại theo tôi biết thì trong bất cứ một đại hội nào của GHPGVNTN cũng đều có một ban tổ chức  gồm Trưởng Ban, một hoặc  nhi ều Phó Ban chuyên trách và các Ủy viên với các phần vụ : Hành chánh-Tiếp Tân-Trật Tự-Vận chuyển-Kiểm soát-ẩm thực v.v…Vậy thì với tư cách là Trưởng ban tổ chức Đại hội vừa rồi do Hoà Thượng Thích Trí Lãng và diễn ra tại Chùa Thích Ca Đa Bảo của Hòa Thượng thì Ban tổ chức và Hoà Thượng trực tiếp hoạt động ra sao mà lại để cho một Sư Quốc Doanh vào dự họp như vậy rồi qui kết cho trách nhiệm cho HT.Viên Lý ?
Nay qua lá Thư của TT.THÍCH THIỆN TÀI xác minh :
“…..Phật tử Diệu Mãn quen với Sư bà Thích Nguyên Thanh trụ trì Chùa An Lạc, thành phố San Jose, Ca, giới thiêu Sư Bà và mời tôi về giảng, qua nhiều lần thấy tôi nói chuyện lưu loát và chỉ nói Giáo lý không dính liếu gì thế gian pháp, nên Sư Bà ngỏ ý tôi vào Tổng vụ Hoằng Pháp của Giáo hội. Nhiều lần động viên nên tôi đồng ý, và Sư Bà giới thiệu tôi cho Hòa thượng Thích Viên Lý…
Vấn đề được đề cử vào Tổng vụ Hoàng Pháp TT.Thiện Tài cho biết :
“Sau những ngày An Cư, chính TT Quảng Long, Tổng vụ Hoằng Pháp mời tôi tham gia diễn giảng và tham gia Tổng vụ Hoằng Pháp, thật ra Ht Viên Lý chưa nói gì về tôi, vì Ht vai trò Chủ tịch, đem ai vào là do các Tổng vụ đệ trình.  Vì dầu gì đi nửa, tôi là con người có khả năng trùng tuyên và nhớ vài lời Phật dạy, nhân phẩm và đạo đức ít nhiều phải có. 
Tôi khổng thể làm ngơ trước những dư luận sai sự thật, là Ht Viên Lý cấu kết Sư quốc doanh là Thích Thiện Tài, để tan rả Giáo hội…”
Vậy xin hỏi Sư Bà Nguyên Thanh đang tại Vị suy nghĩ như thế nào về sự hàm oan của HT.Viên Lý, và hạnh tu hành truyền bá giáo pháp như thật của Sư Bà ?
Về đời thì đó là một trách nhiệm thuộc về lương tâm và sự thành tín trong xữ sự giao tiếp.
Tình trạng Phòng TTPGQT và diễn đàn Tiếng nói lương tri tiếp tục huênh hoang đắc thắng, người Phật tử thầm lặng thì ngán ngẩm ai về Chùa nấy, họ nghĩ đơn giản Giáo Hội vẫn là Giáo Hội, con đường giải trừ Pháp nạn và quốc nạn vẫn là con đường m à  ai cũng phải đi tới (ngoại trừ Việt gian).
Nhiều Phật Tử buồn chán, nghĩ quẩn chuyện Giáo Hội rồi than vãn tâm sự : thôi thì Giáo Hội vẫn là Giáo Hội, Tăng Thống vẫn là Tăng Thống, Chùa vẫn là Chùa, còn Chùa thì còn Phật còn nơi để thờ phụng tu học, phẩm trật các Thầy là việc của Tổ chức thứ lớp cho Tăng Đoàn chứ có ăn nhằm gì đến người Phật Tử bình thường, vã lại đâu phải chỉ một có Tăng Đoàn, nghĩ vậy rồi Thầy nào đệ tử nấy thu gọn về Chùa mình sinh hoạt như không có  chuyện gì  xả y ra, tình cảnh nầy đang xảy ra  ít đi nữa thì cũng trong lúc này :
MƯỜI PHẦN LOẠI BẢY CÒN BA
LOẠI HAI CÒN MỘT THÀNH RA CÁI GÌ ?
 Trước sự kiện hệ trọng như vậy chẳng lẽ :
*Kết thúc một sự rối loạn GHPGVNTN bằng phương pháp khuất  phục ?
*Kết thúc một sự tan rã GHPGVNTN bằng biện pháp im lặng phó mặc ?
*Cảm nghĩ của một Phật Tử về viễn ảnh của GHPGVNTN khi ngày tàn của chế độ xảy đến ?
Nếu có thuận duyên, chúng tôi sẽ trở lại vấn đề này.

Midway City, Chơn Diệu 15/12/2013